Loading...
Bản tin Tài chính số 22 (tuần 5/10 – 9/10)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Thị trường chứng khoán: Thời kỳ mua gì cũng thắng đã trở lại?

Thị trường chứng khoán diễn biến tích cực với sắc xanh lan tỏa tại hầu hết các nhóm ngành cổ phiếu bất chấp bối cảnh tốt xấu của doanh nghiệp trong nhiều tháng qua đang khiến các nhà đầu tư liên tưởng đến một vài giai đoạn “mua là thắng” trong quá khứ.

Chi tiết xem tại đây.

VinaCapital VOF: Dòng vốn từ các quỹ cận biên sẽ sớm đổ mạnh vào TTCK Việt Nam

VinaCapital VOF đánh giá Việt Nam sẽ là quốc gia hưởng lợi lớn nhất trong đợt phân loại lại thị trường MSCI Frontier Markets vào tháng 11. Với việc Kuwait được nâng hạng Emerging Markets, Việt Nam có thể tăng thêm 5-6% tỷ trọng trong rổ Frontier Markets, qua đó trở thành thị trường lớn nhất rổ chỉ số này.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin ngân hàng

Chính thức có cơ sở pháp lý để tăng vốn cho các ngân hàng thương mại nhà nước

Nghị định 121/2020/NĐ-CP vừa được ban hành mở rộng phạm vi đầu tư bổ sung vốn Nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Trường hợp được bổ sung là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng áp dụng đối với các ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.

Chi tiết xem tại đây.

Lãi suất ngân hàng đang như thế nào?

Mặt bằng lãi suất cho vay bằng VND của TCTD có xu hướng giảm so với cuối năm 2019. Hiện lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với một số ngành lĩnh vực ở mức 5,0%/năm.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Dân Trung Quốc mạnh tay cho hàng ngoại trong Tuần lễ vàng

Không thể đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ, người Trung Quốc tìm tới các cửa hàng miễn thuế hoặc trang thương mại điện tử dành cho sản phẩm ngoại để đốt tiền.

Chi tiết xem tại đây.

Thảm cảnh siêu tàu du lịch bị bán sắt vụn vì Covid-19, ngành công nghiệp phá dỡ tàu lên ngôi

Công việc kinh doanh đang vô cùng thuận lợi tại một xưởng phá dỡ tàu thuyền ở bờ biển phía tây Thổ Nhĩ Kỳ, nơi 5 siêu tàu du lịch đang chờ được hóa kiếp vì Covid-19.

Chi tiết xem tại đây.
Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn