Loading...
Bản tin Tài chính số 30 (tuần 7/12 – 11/12)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

VN-Index tăng mạnh nhất trong gần 5 tháng

Dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường chứng khoán giúp VN-Index tăng hơn 18 điểm, lên 1.064 điểm.

Chi tiết xem tại đây.

VCBS: “Kinh tế hồi phục, VN-Index có thể tăng trưởng 15% trong năm 2021”

VCBS dự báo mức cao nhất trong năm 2021 của các chỉ số chính được dự báo tăng khoảng 8%-15% so với cuối năm 2020, tuy nhiên sẽ chịu ảnh hưởng lớn bởi tốc độ hồi phục của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới” và diễn biến cụ thể của dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin ngân hàng

MSB chính thức được chấp thuận niêm yết trên HoSE, lợi nhuận 11 tháng tăng gấp hơn 2 lần cùng kỳ, đạt trên 2.300 tỷ đồng

Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có văn bản chấp thuận niêm yết cổ phiếu cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với mã chứng khoán là MSB, số lượng niêm yết là 1.175 triệu cổ phiếu - tương đương vốn điều lệ 11.750 tỷ đồng. Như vậy, nếu không tính các ngân hàng đã niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và UPCoM thực hiện chuyển sàn, MSB là ngân hàng đầu tiên có cổ phiếu được chấp thuận niêm yết trên sàn HSX trong năm nay, hoàn thành mục tiêu đặt ra trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tổ chức hồi tháng 5 vừa qua.

Chi tiết xem tại đây.

Lãi suất hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước trở nên đắt đỏ

Cụ thể, hàng ngày, trên thị trường mở, Ngân hàng Nhà nước vẫn chào mua giấy tờ có giá với lãi suất 2,5%/năm, kỳ hạn 7 ngày, quy mô 1.000 tỷ đồng mỗi phiên. Tuy nhiên, suốt thời gian qua ở kênh này không có phát sinh giao dịch; các tổ chức tín dụng không tiếp cận nguồn ở đây với lãi suất cao hơn cả chục lần so với nguồn trên thị trường liên ngân hàng.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Vận đen liên tiếp ập đến với Alibaba: Hết vụ IPO "hụt" của Ant lại đến bị phạt vì vi phạm luật chống độc quyền

Những động thái gần đây của cơ quan quản lý làm dấy lên nỗi lo sợ về 1 chiến dịch siết chặt "gọng kìm" quản lý các công ty lớn nhất Trung Quốc.

Chi tiết xem tại đây.

Cổ phiếu tăng 38.000% nhờ phương pháp điều trị Covid-19 tiềm năng

Cổ phiếu một công ty công nghệ sinh học của Thụy Sĩ đã tăng giá tới 38.000% trong năm nay nhờ việc phát triển một phuong thức điều trị Covid-19.

Chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn