Loading...
Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa, Khoa Tài chính Ngân hàng năm học 2020-2021

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học sinh viên (NCKHSV) năm học 2020 -2021 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Khoa Tài chính - Ngân hàng vừa qua đã tổ chức thành công hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên. Nghiên cứu khoa học là truyền thống và thế mạnh của khoa TCNH. Vì vậy, khoa đón nhận rất nhiều sinh viên tham gia và chăm chỉ làm ra những sản phẩm khoa học chất lượng để có mặt tại buổi báo cáo.

Mùa nghiên cứu Khoa học sinh viên năm nay thu hút số lượng sinh viên đăng kí lớn, cùng số lượng bài nghiên cứu được xét đủ yêu cầu Bảo vệ lên đến 16 công trình. Hội đồng đánh giá được chia thành 2 hội đồng, cùng s góp mặt từ phía Hội đồng đánh giá - chấm điểm công trình NCKH như sau:

+ Hội đồng 1 diễn ra vào lúc 14h ngày 12/3/2021

PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu, Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính Công, Chủ tịch Hội đồng 1

ThS. Tô Lan Phương, giảng viên Khoa TCNH, Ủy viên

ThS. Đỗ Nguyệt Minh, giảng viên Khoa TCNH, Ủy viên - Thư ký

+ Hội đồng 2 diễn ra vào lúc 14h ngày 15/3/2021.

TS. Nguyễn Duy Việt, Giảng viên Khoa TCNH, Chủ tịch Hội đồng 2

TS. Trần Thị Vân Anh, Giảng viên Khoa TCNH, Uỷ viên

ThS. Lê Thị Phương Thảo, Giảng viên Khoa TCNH, Ủy viên - Thư ký

 

Thầy cô trong hội đồng 1 cùng một số đại diện đội nghiên cứu

Tại hội nghị, các nhóm sinh viên đã trình bày công trình và bảo vệ quan điểm của mình trước Hội đồng. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận và đặt nhiều câu hỏi phản biện cho các nhóm sinh viên. Trên cơ sở đó, các nhóm sinh viên có điều kiện nhìn nhận rõ hơn về nội dung được đề cập trong công trình NCKH của mình và có thể đúc kết được nhiều kiến thức hoàn thiện tốt công trình ở mức cao hơn.

Các công trình Nghiên cứu khoa học tập trung vào các vấn đề mang tính chất chuyên ngành cao như: Tài chính số, Đầu tư, Tài chính vĩ, Fintech… Một số đề tài khác lại đề cập tới các vấn đề mới – mang tính chất liên ngành như: Marchine Learning (học máy), Text-mining,…

Theo hội đồng đánh giá, hầu hết các vấn đề được nêu ra tại hội nghị đều có ý nghĩa thực tế và khoa học sâu sắc, các sinh viên khi nghiên cứu đều nắm bắt rất sâu các nội dung và diễn đạt tốt. Các đề tài được đánh giá cao về tính đổi mới sáng tạo, nhiều đề tài giải quyết các vấn đề cấp thiết với phương pháp nghiên cứu đa dạng. Hội đồng đánh giá cao nỗ lực của sinh viên trong việc thu thập dữ liệu cũng như áp dụng các mô hình nghiên cứu đã được học vào thực tiễn nghiên cứu. Nhiều đề tài có mục tiêu nghiên cứu và mô tả kết quả nghiên cứu rõ ràng; cách viết và lập luận chặt chẽ, có nhiều ví dụ minh họa từ thực tế.

Trong 2 Hội đồng chấm NCKH có một số nhóm đạt chất lượng tốt như đề tài nghiên cứu về:

Ứng dụng Text-mining – khai phá dữ liệu văn bản dự báo thị trường Chứng khoán Việt Nam – nhóm sinh viên lớp QH2017E TCNH CLC

Long short term memory for stock price forecasting with the inclusion of technical indicators – sinh viên Trần Minh Hiếu lớp QH-2017-E TCNH

Tác động của chênh lệch tỷ giá đối với xuất nhập khẩu và tăng trưởng kinh tế Việt Nam – nhóm sinh viên lớp QH2017E TCNH CLC

 

 

 Một số nhóm nghiên cứu tham gia Bảo vệ NCKH sinh viên cấp Khoa 2020-2021

Sau khi 2 hội đồng thống nhất đã chọn được 1 nhóm xuất sắc nhất với đề tài: Ứng dụng Text-mining – khai phá dữ liệu văn bản dự báo thị trường Chứng khoán Việt Nam” do nhóm 3 sinh viên: Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Linh Diệp, Nguyễn Ngọc Hải (QH2017E TCNH CLC) để gửi lên tham gia Nghiên cứu khoa học cấp trường.

 

Nhóm nghiên cứu giành Giải Nhất – NCKH sinh viên Cấp Khoa năm nay

(Nguyễn Ngọc Hải – Nguyễn Linh Diệp – Nguyễn Thuỳ Linh)

Đây cũng là lần đầu tiên 1 công trình Nghiên cứu khoa học do tiến sĩ trẻ - Lê Hồng Hạnh hướng dẫn đã xuất sắc vượt qua 15 nhóm Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa để giành được giải nhất. Hội đồng đã dành lời khen ngợi TS. Lê Hồng Hạnh khi cô đã xuất sắc hướng dẫn 2 nhóm sinh viên: 1 nhóm giành giải Nhất cấp khoa Nghiên cứu khoa học sinh viên và một nhóm giành giải Nhì cùng những công trình chất lượng cao khác.

 

TS. Lê Hồng Hạnh – giảng viên có thành tích tốt hướng dẫn NCKH Sinh viên

Nghiên cứu khoa học từ trước đến nay là một thế mạnh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN ở cả giảng viên lẫn sinh viên. Cuộc thi tạo cho sinh viên lợi ích vô cùng to lớn: nâng cao và củng cố kiến thức, đào sâu suy nghĩ; phát triển và rèn luyện kĩ năng mềm; có cơ hội nhận điểm thưởng từ Khoa và Nhà trường; hơn nữa có thể tạo dựng mối quan hệ xã hội.

Một lần nữa xin chúc mừng các nhóm nghiên cứu, chúc mừng cho một mùa nghiên cứu khoa học sinh viên nữa thành công rực rỡ của Khoa TCNH.

Nguyễn Thuỳ Linh – QH2017E TCNH CLC

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn