Loading...
Bản tin Tài chính số 27 (tuần 16/11 – 20/11)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Khối ngoại dứt chuỗi bán ròng

Sau 7 tuần bán ròng liên tiếp, nhà đầu tư nước ngoài đã trở lại mua ròng trong tuần VN-Index vượt ngưỡng 990 điểm.

Chi tiết xem tại đây.

Sau 1.000 điểm, thị trường chứng khoán đi về đâu?

Sau khi liên tiếp đón nhận các thông tin tích cực trong nước và quốc tế, chỉ số VN-Index đang tiếp cận vùng 1.000 - 1.026 điểm, đây là vùng đỉnh thiết lập từ tháng 10/2018. Nếu vượt qua vùng đỉnh lịch sử này, thị trường liệu có giữ được phong độ?

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin ngân hàng

Cuộc đua hút khách VIP ngân hàng ngày càng tăng nhiệt

Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu trong những năm gần đây. Báo cáo High Net Worth 2019 của Wealth-X cho biết Việt Nam đứng thứ 4 thế giới với số lượng người siêu giàu tăng 10,1% /năm, nhanh hơn cả Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi đó, theo "The wealth report 2019" của Knight Frank, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người.

Chi tiết xem tại đây.

Cẩn trọng với “bẫy” vay qua iCloud

Mạng xã hội gần đây xuất hiện một hình thức cho vay với vật thế chấp là tài khoản iCloud (sử dụng cho các sản phẩm của Apple), khi chỉ cần thao tác online là có thể vay được tới 70-80% giá trị của một chiếc iPhone. Tuy nhiên "bẫy" cho vay này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro đối với người vay.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Tập đoàn nhà nước được xếp hạng AAA vẫn vỡ nợ, thị trường trái phiếu Trung Quốc dậy sóng

Sự việc của Yongcheng bị các nhà đầu tư coi là 1 hồi chuông cảnh tỉnh bởi vì nó đã đạp đổ quy tắc đã được duy trì lâu nay. Đó là quy tắc quyết định tập đoàn nào sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ và tập đoàn như thế nào thì sẽ được cho phép vỡ nợ.

Chi tiết xem tại đây.

Thế giới đã chi bao nhiêu để giải cứu nền kinh tế khỏi đại dịch Covid-19?

Theo Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), kể từ khi đại dịch virus corona bùng phát, các chính phủ và ngân hàng trung ương đã hứa sẽ chi ra 19,5 nghìn tỷ USD để "ngăn đà suy giảm của nền kinh tế thế giới". Một số quốc gia thậm chí cần được giúp đỡ nhiều hơn để phục hồi sau cuộc khủng hoảng, nhưng họ có thể không nhận được.

Chi tiết xem tại đây.
Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn