Loading...
Khoa Tài chính - Ngân hàng và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đẩy mạnh hợp tác trong năm học mới

Sáng 09/10/2015, tại Trụ sở của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc giữa Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc triên khai hợp tác giữa hai bên.
Tham dự buổi làm việc, về phía Khoa Tài chính - Ngân hàng có TS. Đinh Xuân Cường - Phó Chủ nhiệm Khoa; về phía Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội có bà Hồ Thị Phương Tú – Giám đốc Phòng Quan hệ công chúng và ông Ngô Tiến Đạt – Phó Giám đốc Phòng Quan hệ công chúng.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và thống nhất định hướng các cơ hội hợp tác cụ thể trong thời gian sắp tới cũng như các định hướng phát triển hợp tác chiến lược dài hạn giữa hai bên.


Hình ảnh buổi làm việc giữa Khoa Tài chính – Ngân hàng và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội

Trao đổi với HNX, TS. Đinh Xuân Cường đã giới thiệu về năng lực nghiên cứu, đào tạo và tư vấn của Khoa Tài chính - Ngân hàng nói chung và các giảng viên của Khoa nói riêng. Trong đó, TS Đinh Xuân Cường đặc biệt nhấn mạnh về kinh nghiệm của Khoa trong việc nghiên cứu và tư vấn cho các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính tại Việt Nam. Ngoài ra, nhằm mục tiêu hỗ trợ tối đa cho sinh viên, Khoa Tài chính – Ngân hàng cũng đang phát triển nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên, mở ra các hướng tiếp cận kiến thức mới cho sinh viên, ngoài các kiến thức học trong sách vở. Chính vì vậy, Khoa cũng rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức nói chung và HNX nói riêng để giúp sinh viên tiếp cận các kiến thức thực tế từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua các đợt thực tập thực tế, các buổi giao lưu, tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.
Đại diện của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, bà Hồ Thị Phương Tú thể hiện sự nhất trí cao đối với các ý kiến của Khoa, trong đó HNX đặc biệt hoan nghênh các ý tưởng phối hợp giữa hai bên để thúc đẩy các chương trình hỗ trợ sinh viên. Bà Hồ Thị Phương Tú cũng nhấn mạnh, với những nguồn lực hiện có, Sở sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ các chương trình của Khoa cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung và Khoa Tài chính – Ngân hàng nói riêng nhằm góp phần giúp các em sinh viên có được những tiếp cận với môi trường làm việc sớm để tránh bỡ ngỡ trong sau khi ra Trường.
Thêm vào đó, về phía Khoa, với thế mạnh là một đơn vị nghiên cứu mạnh, Khoa sẵn sàng phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán trong việc nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên. Khoa cũng sẵn sàng đóng góp tham luận trong những buổi tọa đàm, hội thảo của Sở để góp phần mang đến cho các doanh nghiệp những thông tin không chỉ mang tính lý thuyết mà còn mang tính thực tiễn cao và luôn cập nhật những thông lệ quốc tế mới nhất, thiết thực trong bối cảnh hiện tại.
Kết thúc buổi làm việc, Khoa Tài chính – Ngân hàng và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã thống nhất được nội dung hợp tác và cơ chế phối hợp giữa hai bên để thực hiện các hợp tác cụ thể sắp tới và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ, mở rộng các chương trình hợp tác phát triển trong tương lai.

Bảo Ngọc (Khoa TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn