Loading...
Khoa Tài chính - Ngân hàng UEB tham gia vào quan hệ đối tác với Hiệp hội chuyên gia Quản trị rủi ro toàn cầu (GARP)

Đây là tiền đề để UEB tiếp tục phát triển, mang đến lợi ích tối nhất cho học viên lựa chọn Chương trình Thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng. 

Sau hơn nửa năm thực hiện những công đoạn kiểm định nghiêm ngặt, tháng 3 năm 2022, Hiệp hội chuyên gia về Quản trị rủi ro toàn cầu (GARP) đã chính thức công nhận Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Theo đó, Khoa Tài chính – Ngân hàng đã tham gia vào quan hệ hợp tác học thuật với GARP. Sự hợp tác này đòi hỏi Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng phù hợp với các tiêu chuẩn được ngành quản trị rủi ro công nhận và do đó tạo cơ hội tốt hơn cho học viên để trở thành các chuyên gia quản trị rủi ro có trình độ toàn cầu. Đây là tiền đề để UEB tiếp tục phát triển, mang đến lợi ích tối nhất cho học viên lựa chọn Chương trình Thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng. 

Để được công nhận bởi GARP, Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng của UEB có khối lượng kiến thức giảng dạy chuẩn đạt tối thiểu 70% yêu cầu kiến thức chung phục vụ kỳ thi Chứng chỉ Quản trị rủi ro tài chính (FRM) Part I do GARP tổ chức. Hiện tại, GARP đã công nhận chương trình đào tạo thạc sĩ của hơn 90 đại học lớn trên thế giới, trong đó phải kể đến những đại học danh tiếng hàng đầu của Hoa Kỳ, Anh, Úc, Singapore,…

GARP là một trong những hiệp hội quản trị rủi ro lớn nhất thế giới, với hơn 150.000 thành viên đến từ 190 quốc gia. Trong đó, nhiều hội viên đang làm việc ở vị trí lãnh đạo cao cấp tại các ngân hàng lớn, công ty bảo hiểm, công ty kế toán, cơ quan quản lý và công ty quản lý tài sản. Hiệp hội hướng tới mục đích nâng cao chuẩn mực của nghề quản trị rủi ro thông qua giáo dục và khuyến khích các thực hành tốt nhất. GARP cung cấp chứng nhận về quản trị rủi ro tài chính (FRM), đây là chứng chỉ tuy tín, được công nhận rộng rãi, là một tiêu chí phổ biến mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao khi tìm kiếm các chuyên gia quản trị rủi ro và thường được đề cập đến trong các quảng cáo tuyển dụng cho các chuyên gia tài chính. 

Quan hệ đối tác học thuật (academic partner) với GARP đóng một vai trò quan trọng trong việc đào tạo thế hệ tiếp theo của các nhà quản trị rủi ro có trình độ. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các công ty trong ngành và các hiệp hội nghề nghiệp, Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng phản ánh những phát triển mới nhất trong ngành và được thiết kế để trang bị những kỹ năng và tri thức giúp cho học viên tiến xa trong ngành tài chính đầy thách thức. 

“We are very pleased to welcome Vietnam National University to the GARP Partnership for Risk Education. The Master in Finance and Banking program offered by the University of Economics and Business (UEB – VNU) is an international program that is structured specifically to address the requirements of the global risk management community. Upon completing this program, its students will be well-positioned to pursue the FRM designation and for the global risk management profession in general.” - William H. May, Senior Vice President, Global Head of Certifications and Educational Programs, GARP.


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn