Loading...
WORKSHOP: “TRADING101: BE A NEWBIE IN NEW WORLD” - HÀNH TRANG ĐẦU TIÊN ĐỂ BƯỚC VÀO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Vào sáng ngày 10/04 vừa qua, Workshop: “Trading101: Be a newbie in new world” được tổ chức trên nền tảng Online Zoom Meeting đã thu hút sự quan tâm tham gia đông đảo của các bạn trẻ, diễn ra thành công tốt đẹp với chủ đề cung cấp hành trang về đầu tư trước khi tham gia thị trường chứng khoán và một số định hướng tư duy, con đường đầu tư hợp lý cho sinh viên.

Workshop: “Trading101: Be a newbie in new world” thu hút hơn 500 các bạn trẻ đăng ký tham gia trên toàn quốc.

Workshop: “Trading101: Be a newbie in new world” được CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC trực thuộc Khoa Tài chính Ngân hàng phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức thực hiện. Với mục đích chia sẻ những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong vấn đề đầu tư chứng khoán, Workshop trang bị cho các bạn trẻ hành trang cần thiết cũng như định hướng về tư duy, chiến lược đầu tư khi bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán; giúp các bạn sinh viên nâng cao nhận thức của người trẻ về những vấn đề cần thiết khi bắt đầu đầu tư, qua đó nắm được tầm quan trọng của việc biết cách đầu tư nói riêng và quản lý tài chính cá nhân nói chung.

Bên cạnh sự tham gia của 2 vị diễn giả: Anh Phan Linh - Founder và Giám đốc chuyên môn sản phẩm của Công ty Tư vấn và Đầu Tư Take Profit Viet Nam; Anh Phạm Thiên Quang - Giám đốc Dịch vụ Đầu Tư, Công ty Chứng khoán VNDIRECT, Workshop vinh dự có được sự góp mặt của các vị khách quý: đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - chị Cao Tú Oanh - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế; đại diện Ban Cố vấn của CLB Tài chính cá nhân PFC - ThS. Phạm Thế Thành - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng; đại diện Khoa Tài chính Ngân hàng - TS. Lưu Ngọc Hiệp, ThS. Lê Hồng Thái.

Graphical user interface, website

Description automatically generated

Hai vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Đầu tư chứng khoán: Anh Phan Linh và Anh Phạm Thiên Quang

Phát biểu khai mạc chương trình, chị Cao Tú Oanh - Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức khi đầu tư chứng khoán và dành lời khen cho CLB Tài chính cá nhân với chuỗi Workshop/Talkshow trải nghiệm mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng sinh viên. Chị cũng không quên gửi lời chúc mừng CLB đã vinh dự đạt Giải thưởng tiêu biểu trong lĩnh vực Hội nhập quốc tế của UEB Youth Awards năm nay.

A screenshot of a person

Description automatically generated with low confidence

“Chủ đề Đầu tư chứng khoán là một chủ đề thiết thực gần gũi với sinh viên. Tuy nhiên khi đầu tư các bạn cần được trang bị những kiến thức cần thiết để hạn chế được rủi ro không đáng có là một điều rất quan trọng. Đây sẽ là một hoạt động bổ ích giúp bạn trang bị kiến thức cần thiết để bước vào một sân chơi mới”- Chị Cao Tú Oanh chia sẻ.

Trong buổi Workshop, để bắt đầu phần diễn thuyết về những bài học khi đầu tư chứng khoán của mình, anh Phan Linh thực hiện những cuộc khảo sát về độ tuổi của các bạn trẻ tham gia buổi Workshop và đưa ra những tư duy sai lầm của các bạn trẻ khi tham gia đầu tư. Anh cho biết trước khi đầu tư các bạn nên xây dựng một quỹ dự phòng rủi ro khoảng 6 tháng chi tiêu, sau đó tiến hành xây dựng các giải pháp bảo vệ, quỹ cho việc mua sắm dài hạn rồi mới đến việc đầu tư vào những tài sản sinh lời.

“Chứng khoán là cuộc đua giữa đấu trí và tư duy. Ai có kiến thức đúng và thực hành tốt sẽ có tiền”- Anh Phan Linh đưa nhận định.

Tiếp đó, Ban tổ chức cũng chuẩn bị một minigame để “làm nóng” không khí hơn, TOP 3 người có số điểm cao nhất sẽ nhận được những phần quà giá trị.

Minigame được tổ chức trên nền tảng Quizizz và được các bạn sinh viên hưởng ứng tham gia nhiệt tình.

Sau phần minigame là những chia sẻ của anh Phạm Thiên Quang, anh đã chỉ ra những cạm bẫy khiến việc đầu tư thất bại và đưa ra những nguyên tắc rèn luyện để thành công trong đầu tư và quản lý tài sản; những chiến lược đầu tư có thể giúp các bạn trẻ áp dụng vào quá trình đầu tư của bản thân.

Anh Phạm Thiên Quang chia sẻ về những nguyên tắc rèn luyện trong đầu tư và quản lý thời gian.

Anh Phạm Thiên Quang đã truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trong việc đầu tư chứng khoán bằng những chiến lược đầu tư mà anh đã nêu như: Chiến lược đầu tư Core - Satellite Strategy, 2 chiến lược đầu tư tài chính dài hạn (Core holding). Chúng ta luôn nghĩ là một thứ gì đó rất khó và không bao giờ nghĩ mình có thể tham gia vào sân chơi này, tuy nhiên sau phần diễn thuyết của anh Phạm Thiên Quang cùng những chiến lược và nguyên tắc khi đầu tư, thứ duy nhất mà việc đó đòi hỏi chính là chúng ta cần phải mang trong mình một hành trang kiến thức đầy đủ về việc đầu tư tài chính.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể giao lưu, đặt câu hỏi cho hai vị diễn giả qua phần Giao lưu Q&A của chương trình.

“Cần đầu tư có kế hoạch phân bổ vốn, dùng margin có kiểm soát và phù hợp. Các bạn cần hình thành những thói quen chuyên nghiệp, đi từng step thật bài bản với số vốn nhỏ để khi tiền bạn nhiều lên thì đã có một thói quen phân bổ vốn được thực hành từ trước.”- Anh Phan Linh đưa lời khuyên.

Bế mạc Workshop là phần phát biểu của Ths. Phạm Thế Thành - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế, Cố vấn của CLB Tài chính cá nhân:

“Những công cụ, lộ trình của các vị diễn giả chia sẻ là phần rất đặc biệt, các bạn trẻ cần nắm bắt biến những công cụ thành hành động thực tế để thực sự đem lại giá trị cho bản thân.” - ThS. Phạm Thế Thành chia sẻ.

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến 2 vị diễn giả  - anh Phan Linh và anh Phạm Thiên Quang đã tâm huyết, nhiệt tình chia sẻ và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ hoàn thiện, phát triển bản thân.

Ban tổ chức cũng xin trân trọng cảm ơn Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại Học Quốc Gia Hà Nội đã phối hợp cùng CLB Tài chính cá nhân PFC để cùng tổ chức ra buổi Workshop ý nghĩa, cung cấp những hành trang cần thiết cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên về đầu tư. Cảm ơn các Đơn vị Nhà Tài trợ, Bảo trợ đã đồng hành và hợp tác cùng PFC giúp chủ đề buổi Workshop được tiếp cận với nhiều bạn sinh viên trên khắp cả nước. Hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều sự kiện thú vị và bổ ích cho các bạn trẻ. 

Cuối cùng, Ban tổ chức xin cảm ơn tất cả các bạn sinh viên đã quan tâm tham gia Workshop, sự có mặt của các bạn đã góp nên sự thành công của chương trình. Hy vọng các bạn sẽ luôn theo dõi và đồng hành trong các hoạt động của CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC để đón đợi nhiều sự kiện thú vị trong tương lai.

 



 

Trịnh Thanh Bình

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn