Loading...
Khóa đào tạo CG: Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - Mở ra nhiều cơ hội hợp tác

Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH làm việc cùng Lãnh đạo HHNH
Ngày 09/03 vừa qua, tại Hội trường Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã diễn ra buổi làm việc giữa Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) để triển khai hợp tác giữa hai bên trong đào tạo và nghiên cứu.

Đại diện khoa TCNH là PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, chủ nhiệm Khoa TCNH và TS. Đinh Xuân Cường, Phó chủ nhiệm Khoa TCNH. Về phía Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng thư ký, VNBA và Bà Lê Thị Kim Xuân, Trưởng Văn phòng đại diện của Hiệp hội tại TP. Hồ Chí Minh

Mở đầu buổi trao đổi, PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú thay mặt Khoa TCNH gửi lời cảm ơn những hỗ trợ đắc lực của VNBA trong suốt thời gian Khoa thực hiện dự án “Nâng cao năng lực quản trị công ty của lãnh đạo các NHTM Việt Nam” (CgiB). Và để tiếp nối thành công của dự án này, đồng thời tăng cường hơn nữa sức lan tỏa nhận thức của các lãnh đạo NHTMVN về quản trị công ty trong ngân hàng, Khoa TCNH dự kiến tổ chức 3 khóa đào tạo về “Quản trị công ty trong Ngân hàng” vào tháng 04 năm 2016 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tại buổi làm việc, PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú nhấn mạnh: “Khóa đào tạo là sự kết hợp chặt chẽ giữa Khoa TCNH và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), cùng với sự tham gia của các chuyên gia cao cấp từ IFC và giảng viên Khoa TCNH”. Ban chủ nhiệm Khoa TCNH cũng bày tỏ nguyện vọng nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ phía VNBA để thông tin về khóa đào tạo được phổ biến rộng rãi, đạt được mục tiêu mà khóa đào tạo thực sự hướng đến.

Đại diện cho VNBA, Bà Trần Thị Hồng Hạnh đánh giá cao tính tiên phong của Khoa TCNH về hoạt động đào tạo liên quan đến năng lực quản trị công ty trong ngân hàng tại Việt Nam. Khẳng định tính thiết thực và nhu cầu của khóa đào tạo, bà Trần Thị Hồng Hạnh cho rằng: “Khóa đào tạo rất cần thiết cho các lãnh đạo NHTMVN hiện nay đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập toàn diện với thế giới”. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức và hỗ trợ các khóa đào tạo cho các NHTM, bà Lê Thị Kim Xuân cũng khẳng định đây là chủ đề nghiên cứu mới, mang tính thực tiễn cao nhưng chưa được giảng dạy rộng rãi ở Việt Nam”.

Là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức hội thảo về hoạt động dịch vụ Tín dụng xanh trong Ngân hàng tại Việt Nam, VNBA không chỉ là cầu nối, liên kết, hợp tác hỗ trợ các ngân hàng mà còn là đơn vị đề xuất các định hướng hoạt động cho các ngân hàng Việt Nam. Qua đây, PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú cũng bày tỏ mong muốn được kết hợp nghiên cứu cùng VNBA về đề tài nghiên cứu này, đặc biệt là đồng tổ chức Hội thảo về Tín dụng Xanh dự kiến diễn ra vào 3 tháng cuối năm 2016.

Với vai trò là kênh thông tin, là cầu nối giữa hệ thống các NHTM Việt Nam,VNBA rất sẵn lòng phối hợp cùng Khoa TCNH trong hoạt động nghiên cứu về Tín dụng xanh và phát triển loại hình dịch vụ này một cách phổ biến và rộng rãi.

Cuộc trao đổi đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới của cả hai bên với mục tiêu phát triển bền vững hệ thống ngân hàng Việt Nam.


Trương Hoài Thơ

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn