Loading...
Chiến lược tài chính cuộc đời

Giai đoạn 1 - Những năm đầu tiên Độ tuổi: 18-25. Đây là quãng thời gian rất quan trọng, các lựa chọn của bạn về giáo dục, việc làm và quản lý nợ có một tác động to lớn đến tình hình tài chính của bạn trong nhiều thập kỷ tới.
 Giai đoạn 2 - Củng cố nền tảng
Độ tuổi: 25-40 Trong giai đoạn này, bạn phải đối mặt với những quyết định quan trọng về hôn nhân, trẻ em, mua một căn nhà, và xây dựng một sự nghiệp. Hiểu được tác động tài chính của các quyết định này là rất quan trọng để thành công trong cuộc đời.
Giai đoạn 3 - Sự hoàn thiện
Độ tuổi: 40-55 này thường là thời gian bạn thấy mình có thu nhập dễ chịu hơn. Nhưng cũng tồn tại rất nhiều nhu cầu chi tiêu với các khoản thu nhập đó. Bạn cần lời khuyên về học phí đại học cho con trẻ, giúp đỡ cha mẹ già, chuẩn bị quỹ tiết kiệm hưu trí. 
Giai đoạn 4 - Chuẩn bị về hưu
Độ tuổi: 55-65. Về hưu được nhìn nhận với 2 quan điểm: nó sẽ là thời điểm của hoàn thành nốt những việc chưa làm khi bạn còn phải làm việc, hoặc là để thời gian trôi đi. Lựa chọn về lối sống, chi tiêu, đầu tư sẽ tạo nên sự khác biệt của bạn trong thời kì này.
Giai đoạn 5 - Về hưu viên mãn
Độ tuổi: 65 và hơn. Đây có thể là những năm tháng đẹp nhất của cuộc sống: những niềm vui mới, làm việc bán thời gian hoặc hoạt động tình nguyện, du lịch, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè. Tất cả phụ thuộc vào khả năng quản lý tốt các nguồn lực tài chính của bạn.
"Kế hoạch tài chính không chỉ dành cho những người giàu có. Đó là cho tất cả mọi người" Blayney nói. "Trong một thế giới mà mọi người đều có trách nhiệm hơn bao giờ hết cho cuộc sống tài chính của họ, điều quan trọng là mọi người hiểu được những điều quan trọng mà họ cần phải làm gì trong từng giai đoạn của cuộc sống của họ."
 

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn