Loading...
Bản tin Tài chính số 11 (tuần 27/7-31/7)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Giao dich chứng khoán tuần 27-31/7: Đẩy mạnh gom hàng, mua ròng 745 tỷ đồng

Sau 5 tuần liên tiếp bán ròng, nhà đầu tư nước ngoài đã trở lại trạng thái tích cực trong tuần cuối cùng của tháng 7 khi mua ròng tới 745 tỷ đồng.

Chi tiết xem tại đây.

Bất chấp dịch Covid-19 trở lại, hàng trăm tỷ đồng đã đổ vào chứng khoán Việt Nam trong nửa cuối tháng 7 thông qua các quỹ ETF

Thống kê trong nửa cuối tháng 7 cho thấy các quỹ ETF chủ lực trên thị trường đã hút ròng lượng vốn lên tới 24,1 triệu USD, trong đó lượng vốn đổ vào thị trường Việt Nam là 21,3 triệu USD (gần 500 tỷ đồng).

Chi tiết xem tại đây.

2. Bản tin Ngân hàng

Kho bạc nhà nước rút mạnh tiền gửi tại Vietcombank, VietinBank, BIDV

Báo cáo tài chính quý 2/2020 của 3 "ông lớn" ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank năm nay đều có một điểm chung: tiền gửi của kho bạc nhà nước - vốn là lợi thế của những nhà băng này- đều giảm mạnh.

Chi tiết xem tại đây.

Lợi nhuận nhiều ngân hàng tăng mạnh

Lợi nhuận của nhiều nhà băng trong quý II/2020 vẫn tăng trưởng hai con số, một phần nhờ chính sách cơ cấu nợ theo Thông tư 01. Trái với dự báo tiêu cực của giới chuyên gia, báo cáo của FiinGroup tổng hợp cho thấy, nhiều nhà băng vẫn tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao trong quý II như VIB (41%), VPBank (38%), HDBank (40%), Vietinbank (39%), TPBank (30%). Đây là những nhà băng có mảng kinh doanh tín dụng bán lẻ hoặc tín dụng tiêu dùng khá lớn trong cơ cấu dư nợ tín dụng.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Mỹ chuẩn bị chiến dịch gây sức ép toàn diện với Trung Quốc

Amazon ngỏ lời đầu tư, nghe giới thiệu chi tiết về sản phẩm sau đó dần cắt đứt liên lạc với Giới quan sát nhận định chính quyền của Tổng thống Trump sẽ tiếp tục tăng tốc các hành động chống Trung Quốc trên mọi mặt trận trong thời gian tới.

Chi tiết xem tại đây.

Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Apple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.

 

Chi tiết xem tại đây.


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn