Loading...
Nhiệt liệt chào đón GS. Richard D. Beason đến hợp tác dài hạn với khoa Tài chính Ngân hàng

   Trong những tháng cuối năm học 2017 - 2018, khoa Tài chính - Ngân hàng, ĐH Kinh tế, ĐHQGHN rất vinh dự được chào đón GS. Richard D. Beason, Giám đốc Ban hợp tác quốc tế tại trường Đại học Alberta, Canada, theo lời mời từ PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, chủ nhiệm khoa Tài chính - Ngân hàng, đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu mạnh tại ĐH Kinh tế, ĐHQGHN.

   Tiếp nối sự thành công trong hoạt động hợp tác trước đó của Giáo sư và khoa TCNH vào tháng 1/2018 thông qua các buổi tọa đàm với giảng viên và seminar cho sinh viên chương trình Chất lượng cao của khoa, trong lần đến Việt Nam này, GS. Richard D. Beason sẽ tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại khoa TCNH trong thời gian 1 năm. Sự cộng tác lần này cũng khẳng định sự tiên phong của BCN khoa TCNH trong việc mời giáo sư nước ngoài đến hợp tác dài hạn, phù hợp với chủ chương quốc tế hóa của nhà trường.

 

  

  PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú và GS. Richard D. Beason
 

GS. Richard D. Beason được biết đến là một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực quản trị ngân hàng. Đặc biệt, với 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản, ông rất am hiểu về hệ thống Tài chính - Ngân hàng ở Châu Á. Giáo sư có thế mạnh về nghiên cứu cấu trúc sở hữu, quản trị ngân hàng và đánh giá hiệu quả hoạt động ngân hàng. Ông đã có nhiều kết quả nghiên cứu giá trị được công bố tại các tạp chí uy tín quốc tế. Giáo sư từng là học giả của Viện nghiên cứu tiền tệ và Kinh tế, Ngân hàng Nhật Bản, Quỹ Nghiên cứu nâng cao (FAIR, Nhật Bản), Viện Chính sách tiền tệ và Tài chính, Bộ Tài chính, Chính phủ Nhật Bản và rất nhiều tổ chức, công ty khác. Chính vì vậy, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đã tìm cách kết nối và đã nhận được lời chấp nhận cộng tác từ giáo sư Richard trong các hoạt động nghiên cứu về quản trị công ty trong ngân hàng, là lĩnh vực mà nhóm nghiên cứu mạnh tại ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đang tập trung phát triển. Giáo sư cũng sẵn sàng tham gia hoạt động giảng dạy đối với Chương trình đào tạo Chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng tại khoa trong thời gian 1 năm.

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Hà Nội, mở màn cho chuỗi hợp tác dài hạn với khoa Tài chính – Ngân hàng, GS. Richard D. Beason đã có những hoạt động hết sức tích cực với khoa bằng việc tham gia với tư cách giảng viên cho 02 khóa đào tạo dành cho các nhà quản trị ngân hàng trên toàn quốc về “Xây dựng Hội đồng quản trị hiệu quả trong ngân hàng” và “Môi trường kiểm soát và quản trị rủi ro dành cho lãnh đạo ngân hàng” từ ngày 29 đến 30/5/2018. Trong các khóa đào tạo này, giáo sư đã chia sẻ các nghiên cứu đã tiến hành của mình có liên quan đến mối quan hệ giữa cấu trúc sở hữu và quản trị ngân hàng đã được ông tiến hành tại Nhật Bản. Giáo sư cũng đặt ra các vấn đề mà hệ thống ngân hàng tại các nước châu Á có thể gặp phải trong quá trình phát triển. Những thành công và thất bại trong quản trị ngân hàng Nhật Bản theo ông có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà hoạch định chính sách ngân hàng tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.


 

Giáo sư Richard D. Beason đã có những bài giảng chất lượng tại khóa đào tạo

  

Đặc biệt hơn, trong ngày 31/5/2018, sự có mặt của GS. Richard D. Beason đã góp phần làm cho buổi seminar trước hội đồng cơ sở cho NCS Nguyễn Tuấn Anh và seminar trước khi bảo vệ đề cương đối với NCS Nguyễn Thị Hải Yến, là hoạt động định kỳ đối với NCS tại khoa TNCH trở nên sôi nổi và hiệu quả hơn. Giáo sư đã chỉ ra những điểm mạnh và điểm cần khắc phục trong các nghiên cứu của NCS và không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm của mình, với tư cách là người đã có nhiều công bố quốc tế có giá trị trong lĩnh vực quản trị tài chính ngân hàng. 
 

NCS lắng nghe góp ý từ GS. Richard D.Beason tại buổi Seminar

Sự hợp tác giữa GS. Richard và khoa TCNH đến từ sự giới thiệu của từ một nhà nghiên cứu, cũng là cựu sinh viên của ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã được PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú trực tiếp giảng dạy và hiểu được sự tâm huyết của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đối với các nghiên cứu về quản trị ngân hàng cũng như mong muốn được thúc đẩy hoạt động quốc tế hóa trong đào tạo tại khoa. Từ những ngày đầu đặt chân đến ĐH Kinh tế, ĐHQGHN, GS. Richard D. Beason cho biết ông rất hài lòng với sự hỗ trợ của giáo viên và sinh viên của khoa TCNH đối với các thủ tục visa, bố trí chỗ ở, đi lại. Qua những hoạt động đào tạo hay seminar của khoa, giáo sư rất ấn tượng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và khả năng nghiên cứu của các giảng viên, trình độ tiếng anh cũng như sự năng động, ham học hỏi của các em sinh viên tại khoa. GS. Richard D. Beason và Ban chủ nhiệm khoa TCNH đều tin tưởng rằng lần hợp tác này sẽ thực sự mang lại hiệu quả đối với sinh viên, học viên đặc biệt là sinh viên chương trình CLC tại khoa TCNH cũng như góp phần phát triển hoạt động nghiên cứu tại khoa TCNH nói riêng và trường ĐH Kinh tế nói chung.
 

GS. Richard D. Beason và các giảng viên khoa TCNH trong buổi tọa đàm tháng 1/2018


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn