Loading...
Thành lập Câu lạc bộ Tài chính cá nhân sinh viên tại Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngày 26/3/2021, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Tài chính cá nhân sinh viên (PFC) với sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ nhiều ngành học khác nhau.
 Được thành lập và quản lý bởi Khoa TCNH, Câu lạc bộ hướng tới mục tiêu trang bị các kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cần thiết cho sinh viên, qua đó tránh được các rủi ro liên quan đến tiền bạc trong cuộc sống.
 

Các hoạt động chính của Câu lạc bộ khi được thành lập dự kiến bao gồm tổ chức lớp học chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm quản lý tài chính cá nhân; xây dựng diễn đàn thảo luận để tiếp nhận và giải quyết các câu hỏi, vấn đề tài chính mà sinh viên đang gặp phải; kết nối đối tác và hình thành cộng đồng, sân chơi chung cho toàn bộ sinh viên Việt Nam để hỗ trợ lẫn nhau cả về kiến thức lẫn thực tiễn trong quản lý tài chính cá nhân.

Để chuẩn bị cho các hoạt động của CLB, Khoa TCNH thực tế đã triển khai một số hoạt động nhằm kết nối và tang cường chuyển giao kiến thức tài chính cá nhân cho sinh viên, tiêu biểu là cuộc thi “Hiểu đúng về tiền 2020”, các lớp học “Trò chơi tiết kiệm” và website cùng fan page “Giảng đường tài chính”. Việc thành lập Câu lạc bộ Tài chính sinh viên sẽ giúp việc quản lý, định hướng các hoạt động này trở nên đồng nhất và hình thành một địa tin cậy cho sinh viên khi tìm kiếm hỗ trợ trong các vấn đề liên quan đến tiền bạc.

Với các định hướng và hoạt động như trên, dù đang trong quá trình thành lập và xây dựng đội ngũ sinh viên trực tiếp điều hành, Câu lạc bộ đã nhận được sự quan tâm từ nhiều đối tác trong nước và quốc tế, trong đó có Quỹ hợp tác quốc tề các ngân hàng tiết kiệm Đức, hay Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank). Các đơn vị này đang trong quá trình làm việc, thảo luận với Khoa TCNH về việc trở thành nhà tài trợ hoặc đối tác bảo trợ cho các hoạt động của CLB.
 

Được cố vấn và giám sát bởi các giảng viên Khoa TCNH, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, CLB Tài chính cá nhân sinh viên dự kiến sẽ tăng cường tuyển mới thành viên và tổ chức thêm nhiều hoạt động trong năm 2021. Các sinh viên có nhu cầu tìm hiểu thông tin và trở thành thành viên CLB có thể liên hệ qua website (https://giangduongtaichinh.edu.vn/) hoặc fan page https://www.facebook.com/GiangDuongTaiChinh/ .

TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn