Loading...
Bản tin Tài chính số 31 (tuần 14/12 – 18/12)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Góc nhìn chuyên gia tuần mới: Thời điểm sàng lọc cổ phiếu

Việc đầu tư theo tình trạng “vàng thau lẫn lộn” như những phiên gần đây khiến một số chuyên gia chứng khoán đưa ra cảnh báo những rủi ro tiềm ẩn từ nhiều nhóm cổ phiếu.

Chi tiết xem tại đây.

Pyn Elite Fund: "Lãi suất giảm sâu kéo nhà đầu tư vào chứng khoán, VN-Index sẽ sớm cán mốc 1.800 điểm"

Pyn Elite Fund tin rằng TTCK Việt Nam có thể gây bất ngờ lớn cho giới đầu tư với "big year" trong khoảng thời gian từ 2020 – 2024.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin ngân hàng

Tin ngân hàng

Mỹ gắn mác Việt Nam thao túng tiền tệ - nên nhìn nhận đa chiều và công tâm hơn?

Ngày 16/12/2020, Bộ Tài chính Mỹ đã xác định Việt Nam và Thụy Sĩ là những quốc gia thao túng tiền tệ cùng với 10 nền kinh tế ( Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Ý, Singapore, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan và Ấn Độ) thuộc diện theo dõi với cáo buộc rằng Việt Nam đáp ứng cả 3 tiêu chí về thặng dư thương mại song phương với Mỹ, thặng dư cán cân vãng lai và mua ròng ngoại tệ.

Chi tiết xem tại đây.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất?

Trên thị trường, lãi suất huy động cao nhất đang được công bố là 8,4%/năm tại Eximbank với các khoản tiền gửi có giá trị trên 500 tỷ đồng kỳ hạn 13 tháng hoặc 24 tháng và 7,2% với kỳ hạn 12 tháng. Những khoản tiền gửi giá trị dưới 500 tỷ đồng sẽ có lãi suất chỉ 6,3%. SHB - sau nhiều tháng giữ "quán quân" thị trường về huy động lãi suất cao thì hiện tại mức cao nhất cho tiết kiệm bằng VND với khách hàng cá nhân theo công bố là 6,9%/năm. Với lãi suất tiết kiệm bằng VND cho tổ chức, ngân hàng này không niêm yết trên website mà yêu cầu liên hệ chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để biết chi tiết.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Nghịch lý hàng xa xỉ: Sức tiêu thụ ở Trung Quốc tăng mạnh nhưng nhà sản xuất lại không vui!

Thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc đã chứng tỏ "không thể ngăn cản" trong năm nay ngay cả khi đại dịch virus corona ảnh hưởng đến nhu cầu đối với hàng hóa đắt tiền trên toàn cầu.

Chi tiết xem tại đây.

Anh phong tỏa khắt khe nhất, cấm mọi hoạt động kinh doanh không thiết yếu

Thủ tướng Anh thậm chí còn không cho phép tụ họp giữa họ hàng, gia đình với nhau ngoại trừ việc gặp gỡ rất hạn chế ở các nơi công cộng.

Chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn