Loading...
Bản tin Tài chính số 22 (tuần 11/10 – 16/10)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Chứng khoán nóng ngắn hạn, vững dài hạn

Thị trường chứng khoán mở đầu năm 2020 một cách buồn tẻ, nhưng đang đi đến những tháng cuối năm trong niềm vui bất ngờ. Chứng khoán có dấu hiệu hơi nóng và dần trở nên rủi ro hơn trong ngắn hạn, nhưng có những câu chuyện dài hạn để có thể tiếp tục kỳ vọng.

Chi tiết xem tại đây.

Sự mất kết nối giữa thị trường chứng khoán và nền kinh tế ngày càng lớn

Sự mất kết nối giữa thị trường chứng khoán và nền kinh tế ngày càng gia tăng khi định giá tăng cao.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin ngân hàng

Ngân hàng đón đầu Cách mạng công nghiệp 4.0

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang mang lại nhiều thách thức cũng như cơ hội to lớn cho ngành ngân hàng Việt Nam. Ngân hàng số đang từng bước thay đổi thói quen giao dịch của khách hàng cũng như buộc các ngân hàng phải chuyển đổi mô hình kinh doanh, quy trình nghiệp vụ, cấu trúc sản phẩm, dịch vụ theo hướng số hóa, cung cấp tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Chi tiết xem tại đây.

Hai quỹ thuộc Dragon Capital đã bán xong hơn 46 triệu triệu cổ phiếu ACB

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của Quỹ First Burns Investments Limited (FBIL) và quỹ Asia Reach Investments Limited (ARIL).

Cụ thể, First Burns Investments Limited đã bán xong 32,9 triệu cổ phiếu ACB, giảm lượng sở hữu từ 86,4 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 4%) xuống 53,5 triệu cp (tỷ lệ 2,48%). Giao dịch được thực hiện từ 9/10 đến 12/10/2020. Quỹ Asia Reach Investments Limited cũng đã bán thành công 13,7 triệu cp, giảm lượng sở hữu từ 68 triệu cp (tỷ lệ 3,15%) xuống 54,3 triệu cp (tỷ lệ 2,51%). Giao dịch được thực hiện từ 9/10 đến 12/10/2020.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Kẻ thắng người thua - Đại dịch đang khiến kinh tế thế giới phân hóa một cách sâu sắc!

Sự đổ vỡ đã xảy ra đồng thời. Tuy nhiên, khi quá trình phục hồi diễn ra, có một khoảng cách lớn về năng lực giữa các quốc gia — và điều này có thể sẽ dẫn tới việc định hình lại trật tự kinh tế thế giới.

Chi tiết xem tại đây.

Tổng thống Donald Trump đổi chiến thuật tranh cử

Tổng thống Donald Trump dự kiến tiếp tục vận động tranh cử mỗi ngày ở khu vực Trung Tây và phía Nam nước Mỹ nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử vào ngày 3-11

Chi tiết xem tại đây
Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn