Loading...
Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng gặp gỡ động viên sinh viên ngày đầu quay trở lại giảng đường học tập sau dịch Covid-19

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú gặp gỡ sinh viên tại giảng đường
Ngày 14/9/2020, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú – Chủ nhiệm khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trực tiếp đến các giảng đường thăm hỏi và động viên giảng viên, sinh viên nhân ngày đầu quay trở lại giảng đường sau nhiều tháng học online, cách ly do dịch bệnh Covid-19.

Sau quãng thời gian dài ở nhà cách ly vì dịch bệnh, các em sinh viên hồ hởi đến lớp gặp gỡ thầy cô, bạn bè cũng nhiều câu chuyện sẻ chia, chỉ có rất ít sinh viên nghỉ học trong ngày đầu đến giảng đường hôm nay.

 
 PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú trao đổi và động viên các em sinh viên lớp QH2017E TCNH

Trao đổi với các lớp sinh viên, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú khẳng định: mọi công tác chào đón và đảm bảo an toàn cho học sinh đã được nhà trường thực hiện triệt để. Việc vệ sinh, cải tạo nhiều lớp học và sửa chữa cơ sở vật chất để việc giảng dạy và học tập được thực hiện trơn tru đã được nhà trường thực hiện trong suốt mấy tuần nay. Các em sinh viên giờ đây khi quay trở lại giảng đường có thể thấy sự đổi khác rất nhiều khi nhà trường có thêm nhiều không gian hơn cho sinh viên sử dụng để tự học như: hành lang có nhiều ghế băng, khu vực giảng đường có thêm phòng Sáng tạo, thư viện, khu tự học… Đây là sự quan tâm và nỗ lực rất lớn từ Ban Giám hiệu và các cán bộ nhà trường nhằm tạo ra nhiều giá trị nhất cho các em sinh viên. Sắp tới đây, theo kế hoạch đào tạo khoa sẽ tổ chức nhiều đợt thực tập thực tế đến các chi nhánh Ngân hàng, doanh nghiệp để các em sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế, vận dụng kiến thức, trau dồi thêm kỹ năng qua đó tự tin khi ra trường đi làm.

Các sinh viên lớp QH2017E TCNH CLC đi học nhưng vẫn thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn 
 
Các sinh viên lớp QH2018E TCNH CLC hào hứng khi được gặp gỡ cả Ban Chủ nhiệm khoa ngày đầu quay trở lại giảng đường học tập 

Không chỉ thay đổi về cơ sở vật chất, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú còn khẳng định thời gian cách ly do dịch bệnh cũng là quãng thời gian để tất cả chúng ta nhìn nhận lại bản thân, cũng là cơ hội để kết nối, học tập được nhiều hơn nếu chúng ta biết cách nắm bắt cơ hội. Bằng chứng là thời gian qua, khoa cũng như Nhà trường rất tích cực tổ chức giảng dạy online, tổ chức các Seminar khoa học cùng các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực cả trong và ngoài nước – những người mà thật khó có thể tiếp cận được nếu như không có quãng thời gian cách ly dịch bệnh vừa qua, rồi các hoạt động, cuộc thi online bổ ích giúp các em sinh viên có thể ở nhà mà vẫn tiếp thu được nhiều kiến thức. Khoa TCNH cũng luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động từ chăm lo cho sinh viên (phát khẩu trang miễn phí cho sinh viên, khuyên góp ủng hộ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,…) đến việc đổi mới giáo dục nhằm tạo ra nhiều giá trị nhất cho sinh viên. Cô Tú nhấn mạnh việc Ban Chủ nhiệm khoa, các thầy cô giảng viên chủ nhiệm và các anh chị trợ lý khoa luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến, đón nhận mọi thắc mắc hoặc yêu cầu của các em sinh viên để giúp đỡ các em giải quyết vấn đề một cách tốt nhất, nhanh nhất.

 
 Chia sẻ cảm nghĩ khi ngày đầu quay trở lại giảng đường, bạn Lê Thị Hải Yến - QH2017E TCNH bày tỏ sự phấn khởi: "Em cùng các bạn rất vui mừng khi được gặp lại nhau, gặp lại các thầy, cô giáo, mọi người đều khỏe mạnh và các bạn của em cũng trưởng thành hơn. Trong thời gian cách lý dài chúng em rất biết ơn sự quan tâm của Nhà trường và các thầy, cô khoa TCNH đã hỗ trợ chúng em không chỉ về học tập mà còn về tư tưởng, tinh thần thái độ trong cuộc sống khi vẫn tổ chức các chương trình, Seminar bổ ích để sinh viên tham gia học hỏi. Bây giờ em cũng như các bạn đều rất vui khi được quay trở lại giảng đường học tập, được ngồi cùng nhau và trực tiếp lắng nghe bài giảng của các thầy, cô giáo."
Đối với bạn Thùy Linh - QH2017E TCNH CLC, việc học online đã giúp bản thân rất nhiều khi có thể tự tin trao đổi với giảng viên hơn, hoặc có thể xem lại bài giảng những chỗ chưa hiểu rõ, hay được tiếp cận với các phương pháp giảng mới của các thầy, cô giáo. Tận dụng thời gian cách ly để chủ động rèn luyện bản thân và tham gia nhiều chương trình, buổi học kỹ năng của Khoa tổ chức, hôm nay khi quay trở lại giảng đường học tập, bạn ấy đã tự thấy mình nắm vững các kiến thức và kỹ năng đều tốt hơn trước rất nhiều. 
 
 Giảng viên và sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng hào hứng đón chào một năm học mới

Cuối cùng, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú thay mặt Ban Chủ nhiệm khoa dặn dò các em sinh viên cùng các thầy, cô giảng viên việc chú ý thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh phòng dịch, tự mình bảo vệ chính mình cũng chính là đang bảo vệ bạn bè và trường lớp, để đón chào một năm học mới với nhiều điều bổ ích và thành công.

Khoa TCNH


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn