Loading...
Bản tin Tài chính số 15 (tuần 24/8-28/8)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần 24-28/8: Tập trung bán cổ phiếu nhóm VN30, bán ròng tới 2.770 tỷ đồng

(ĐTCK) Trái với giao dịch sôi động của nhà đầu tư trong nước giúp thị trường duy trì đà khởi sắc, khối ngoại quay ra xả mạnh bluechip và bán ròng tới 2.770 tỷ đồng trong tuần qua.

Chi tiết xem tại đây.

Hai quỹ ETF ngoại sắp cơ cấu danh mục

VNM ETF và FTSE ETF có thể thêm vào một số cổ phiếu Việt Nam đáp ứng tiêu chí thanh khoản, vốn hóa thị trường trong đợt cơ cấu quý III.

Chi tiết xem tại đây.

2. Bản tin Ngân hàng

NHNN sẽ làm gì để thúc đẩy chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt?

Thời gian qua hành vi sử dụng tiền mặt phổ biến của người dân nhìn chung đã giảm bớt nhưng vẫn chưa chuyển dịch mạnh sang thanh toán phi tiền mặt. Một bộ phận người tiêu dùng còn e dè khi tiếp cận với công nghệ, phương tiện thanh toán mới, do còn lo ngại về vấn đề an ninh, an toàn trong thanh toán. Ngày 26/8 vừa qua, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp đã tổ chức Diễn đàn “Thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg- Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp”. Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, thời gian qua hoạt động thanh toán không tiền mặt liên tục tăng.

Chi tiết xem tại đây.

Thách thức khi 'đua' rót tiền vào điện mặt trời mái nhà

Làm điện mặt trời mái nhà, nhà đầu tư không chỉ đối mặt rủi ro về tài chính mà cả những câu chuyện về vấn đề pháp lý, chính sách. Giá mua điện từ dự án điện mặt trời mái nhà theo Quyết định 13/2020 là 8,38 cent một kWh, kéo dài trong 20 năm với các dự án đấu nối, vận hành thương mại trước 31/12/2020. Đây là mức giá cao nhất trong các loại hình đầu tư điện mặt trời (mặt trời mặt đất, nổi), một trong những lý do khiến điện mặt trời mái nhà phát triển ồ ạt. Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến ngày 23/8, cả nước có gần 45.300 dự án điện mặt trời mái nhà vận hành, công suất 1.029 MWp.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Oracle sắp thỏa thuận mua lại TikTok với giá 20 tỷ USD nhờ sự hỗ trợ của Nhà Trắng

 

Động thái diễn ra trong bối cảnh Giám đốc điều hành Kevin Mayer vừa từ chức, CEO công ty mẹ ByteDance thì xung đột với các nhà đầu tư, còn giá bỏ thầu của Microsoft thì vẫn đang lấp lửng.

Chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn