Loading...
Buổi Seminar của Nghiên cứu sinh trước bảo vệ cơ sở đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển ngân hàng xanh ở Việt Nam”

Hội đồng tham dự Seminar là các chuyên gia, giảng viên lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Kế toán trong và ngoài trường
Ngày 08 tháng 07 năm 2020, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức buổi Seminar trước buổi bảo vệ của nghiên cứu sinh Ngô Anh Phương khóa QH-2016 E trình bày về: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển ngân hàng xanh ở Việt Nam”

Hiện nay, phát triển công nghệ thời 4.0 là đòn bẩy phát triển tài chính ở Việt Nam, đặc biệt là phát triển Ngân hàng. Tuy nhiên, một ngân hàng để phát triển bền vững thì các quyết định đầu tư cần nhìn vào bức tranh lớn và hành động một cách có lợi cho người tiêu dùng, kinh tế, xã hội và môi trường. Khi đó, có một mối quan hệ mật thiết giữa ngân hàng với các yếu tố kinh tế, xã hội, môi trường. Ngân hàng chỉ có thể phát triển bền vững nếu đặt các lợi ích của ngân hàng gắn liền với các lợi ích của xã hội, môi trường.

 
 
 
 
NCS Ngô Anh Phương trình bày tại Seminar 

Theo kết quả nghiên cứu, NCS. Ngô Anh Phương chia sẻ về các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển ngân hàng xanh ở Việt Nam, từ đó rút ra một số kiến nghị nhằm góp phần phát triển ngân hàng xanh của Việt Nam, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh đến năm 2050. Bài nghiên cứu đã mô hình hóa và phát triển một số vấn đề lý luận về các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ phát triển ngân hàng xanh, cũng như hệ thống hóa và phát triển một số vấn đề thực tiễn về các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ phát triển ngân hàng xanh. Đặc biệt luận văn của NCS Phương đã xây dựng mô hình nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam, và đề xuất một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy phát triển mô hình ngân hàng xanh tại Việt Nam.

 

Bài nghiên cứu đã xác định khái niệm ngân hàng xanh phù hợp với định hướng phát triển ngân hàng xanh ở Việt Nam theo QĐ 1604/QĐ-NHNN ngày 07/08/2018 là ngân hàng xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững: cung cấp các dịch vụ Ngân hàng thỏa mãn các tiêu chí đảm bảo trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Hội đồng trong buổi Seminar đã nhận xét về khối lượng kiến thức đầy đủ, tuy nhiên cần chú trọng giải thích ý nghĩa kinh tế từ kết quả mô hình, bổ sung thống kê mô tả, các câu hỏi phân loại ở thang đo chưa làm rõ được nội hàm, cần xem xét lại mẫu nghiên cứu khi kết quả mô hình cho thấy không có tác động đáng kể.

 
Sau buổi Seminar, NCS. Ngô Anh Phương đã tiếp nhận ý kiến từ hội đồng và mong muốn được cải thiện luận án tiến sĩ để giúp luận án có thể mang lại đóng góp trong sự phát triển của ngân hàng xanh ở Việt Nam. 

Tin và bài: Nguyệt Minh

 

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn