Loading...
Sinh viên Tài chính ngân hàng hào hứng lên ý tưởng kinh doanh cá nhân, ứng dụng lý thuyết vào thực tế

Lớp học online của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú
Nhắc đến ngành Tài chính – Ngân hàng, mọi người có thể nghĩ đến những công việc quen thuộc tại các ngân hàng hay các tổ chức tài chính. Tuy nhiên tại Khoa Tài chính – Ngân hàng trường ĐHKT, các bạn sinh viên không những được trang bị đầy đủ các kiến thức lý thuyết chuyên sâu về chuyên ngành mà còn hơn thế nữa, các bạn được trải nghiệm rất nhiều kiến thức thực tế khác thông qua bài giảng vô cùng sáng tạo của giảng viên, như tại buổi học online trên Microsoft Teams sáng ngày 6/4/2020, sinh viên lớp Thẩm định tài chính dự án do PGS. TS Trần Thị Thanh Tú giảng dạy đã hào hứng trình bày các ý tưởng kinh doanh cá nhân của mình.

Trong suốt thời lượng buổi học, các bạn sinh viên sẽ lập ý tưởng kinh doanh cá nhân và ứng dụng lý thuyết của từng buổi học để phát triển dự án và tiếp nhận ý kiến tư vấn từ giảng viên để hoàn thiện hơn. Sau khi kết thúc môn học, 5 bạn có ý tưởng kinh doanh tốt nhất sẽ được PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú hỗ trợ, liên hệ nhà đâu tư để khởi nghiệp.

Bạn Hương Linh – lớp QH-2017-E TCNH đã mạnh dạn xung phong, trình bày ý tưởng kinh doanh “Ống hút thân thiện với môi trường”. Với mong muốn đưa những sản phẩm thân thiện với môi trường đến với người tiêu dùng và hạn chế rác thải, Linh đã lên ý tưởng kinh doanh các loại ống hút gạo, ống hút cỏ, ống hút inox,.. tại các quán Café và Trà sữa.

 

Phần phân tích ý tưởng kinh doanh theo mô hình SWOT trong dự án của bạn Hương Linh

 

Ứng dụng kiến thức được học trong chương Dòng tiền của dự án, Hương Linh áp dụng để phân tích dự án của minh

Hay như bạn Thùy Linh lớp QH-2017-E TCNH-CLC cũng mạnh dạn trình bày dự án kinh doanh “Cửa hàng photo dành cho giới trẻ”. Linh chia sẻ, ý tưởng xuất phát từ thực tế nhu cầu của bản thân mỗi lần đi photo, photo tài liệu xong lại phải đi tìm đến một quán café hay một không gian chung để ngồi học mà chưa có địa điểm nào tích hợp cả 2 hoạt động trên.

 

Bảng Kế hoạch tài chính trong dự án của Thùy Linh

 

Thùy Linh nghiên cứu, tìm hiểu kĩ càng các thông tin liên quan đến dự án kinh doanh để lập bảng dự tính doanh thu, chi phí.

Sau khi trình bày, các bạn trong lớp và cô giáo cùng góp ý và đặt câu hỏi để các bạn có thể hoàn thiện dự án của mình. Trong những buổi học tới, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát triển những dự án này và trình bày để nhận góp ý từ cả lớp.

Chúc các bạn sẽ sớm gọi vốn thành công và bắt tay vào thực hiện.

Tin và bài: Hồng Minh


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn