Loading...
Tọa đàm trao đổi “Tài chính cá nhân – phổ cập tài chính và hoạt động nghiên cứu trên cả nước”

Nhằm nâng cao vai trò của phổ cập tài chính cho người dân, ngày 3/3 giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường Đại học Thương mại đã tổ chức buổi tọa đàm để cùng chia sẻ, trao đổi và thảo luận về thực trạng hiện nay của vấn đề tài chính cá nhân trên toàn cầu cũng như thúc đẩy chất lượng hiểu biết tài chính ở Việt Nam.

Tham gia buổi Tọa đàm có Tiến sĩ Đinh Thị Thanh Vân, Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng ; PGS. Tiến sĩ Lê Thị Kim Nhung, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng và các thầy cô các khoa trực thuộc hai trường.

Trong buổi tọa đàm, Tiến Sĩ Đinh Thị Thanh Vân đã khăng định tầm quan trọng của việc phổ cập tài chính không chỉ là một xu hướng mà còn là yếu tố quan trọng trong việc phát triển sự hiểu biết của người dân về tài chính. Bà đã đưa ra những nghiên cứu đã đạt được trong lĩnh vực tài chính cá nhân và những thành quả trong việc áp dụng lý thuyết tài chính cá nhân vào đời sống của người Việt Nam thông qua phát hành sách, tạp chí, trò chơi gắn liền với từng lứa tuổi phù hợp của mỗi người:, từ trẻ em đến sinh viên, người lớn hay cả người già.

Cũng trong buổi thảo luận, các thành viên đã đưa ra ý kiến ủng hộ, đồng thời có những nhận định về sức mạnh của phổ cập tài chính ở các nước phát triển trên thế giới để áp dụng vào Việt Nam còn gặp những hạn chế nhất định, về mặt chính sách, nhận thức, kinh nghiệm, và nhiều yếu tố khác. Vì vậy, việc nâng cao hiểu biết về tài chính có thể thực hiện thông qua nhiều phương pháp và cần được tiếp cận đến mọi ngóc ngách vấn đề xã hội, một cách tích cực nhất.

 

Hình ảnh các thành viên tham gia Tọa đàm.

Tin : Thu Hương – Khoa TCNH, Trường ĐHKT


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn