Loading...
Sinh viên Chất lượng cao khoa Tài chính - Ngân hàng học về Tài chính xanh với chuyên gia đến từ Nepal

Sinh viên CLC khoa Tài chính - Ngân hàng lắng nghe chia sẻ của chuyên gia
Ngày nay, nền kinh tế Việt Nam phát triển rất nhanh nhưng để phát triển bền vững, môi trường cũng cần được chú trọng. Bên cạnh đó, sinh viên chính là tương lai của nền kinh tế Việt Nam, những ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp bây giờ của các em có thể sẽ đem lại sự đổi mới hay đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. Vậy làm thế nào để nền kinh tế phát triển bền vững? Tài chính xanh là gì? Liệu sinh viên có thể kết hợp giữa ý tưởng kinh doanh và bảo vệ môi trường?


Hiểu được điều này, chiều ngày 14/1/2020, Khoa Tài chính - Ngân hàng trường đại học Kinh Tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã mời chuyên gia, ông Sanjib Subba - Giám đốc điều hành học viện Ngân hàng Quốc gia Nepal để nói về Tài chính xanh và ý tưởng kinh doanh. Trong buổi nói chuyện với khoa, ông chia sẻ những mong muốn truyền tải nhiệt huyết, kiên thức kinh doanh của mình tới các sinh viên Việt nam, Để đáp ứng cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, kiến thức trên lớp cũng cần được cập nhật để các em được trang bị những kiến thức mới nhất và hiểu được nền kinh tế cũng như bắt kịp với sự phát triển kinh tế hiện nay.

 

Chuyên gia có buổi nói chuyện và họp mặt với lãnh đạo khoa Tài chính Ngân hàng

 

Chuyên gia có buổi thuyết trình cho sinh viên vầ Tài chính xanh và khởi nghiệp kinh doanh

Thông qua buổi nói chuyện, chuyên gia đã có cách tiếp cận gần gũi với sinh viên, giúp các em hiểu được thế nào là tài chính xanh, quy trình của tài chính xanh và để thực hiện tài chính xanh, nhà nước cần chú trọng những yêu tố gì. Đồng thời ông cũng đưa ra những ý tưởng kinh doanh kết hợp bảo vệ môi trường như thu thập bã cà phê, bã trà từ các cửa hàng đồ uống như Starbuck, Phúc Long,.. và trộn với đất để tạo ra phân bón hữu cơ; hay tái chế rác thải, xử lý nguồn nước. Ông chia sẻ rằng cải thiện môi trường hiện nay, mọi người cần thay đổi thói quen sinh hoạt như sử dụng túi nilong, đồ nhựa, cần chú trọng hơn tới tái chế, giảm thiểu rác thải, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng.

 

Trong giờ học, các em cũng hào hứng chia sẻ kế hoạch kinh doanh của mình. Sinh viên chia sẻ mong muốn được mở phòng gym cho các bà mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng, và được chuyên gia đưa lời khuyên nên liên lạc tới các bệnh viện để cung cấp dịch vụ cho các bà mẹ sau sinh cũng như giữ được sự kết nối với khách hàng; đồng thời thầy cũng đưa ra những lời khuyên về tìm nguồn vốn và phương thức kinh doanh. Hay có em mong muốn được mở quán cà phê kết hợp bán hoa, như vậy khách hàng đến uống cà phê có thể ngắm hoa và mua về nhà, cũng như bã cà phê sau khi dùng sẽ được sử dụng để chăm sóc hoa.

 


Nhân đó chuyên gia cũng đề xuất khoa Tài chính - Ngân hàng và nhà trường phát triển các cuộc thi ý tưởng kinh doanh cho các em sinh viên, để giúp các em sinh viên sáng tạo và nuôi dưỡng đam mê kinh doanh. Đồng thời ông cũng khuyên các em sinh viên đừng ngần ngại thực hiện ý tưởng kinh doanh ngay từ bây giờ cũng như không e ngại khi mắc sai lầm kinh doanh vì kinh nghiệm kinh doanh là vô cùng quý báu cho các em sinh viên.
 

Sau buổi nói chuyện, sinh viên đã hiểu thêm về tài chính xanh, vai trò của môi trường trong sự phát triển của kinh tế. Các em được khuyến khích để nói lên những ý tưởng kinh doanh sáng tạo của mình, cũng như có thể tìm đến chuyên gia để học hỏi kiến thức và những lời khuyên bổ ích từ chuyên gia.

 
Minh Nguyệt - TCNH 

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn