Loading...
Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Tọa đàm “Tài chính xanh – Những kinh nghiệm của Đức và bài học thực tiễn cho Việt Nam”

Ngày 17/12/2019, Khoa Tài chính – Ngân hàng, ĐHQGHN tổ chức Tọa đàm với nội dung “Tài chính xanh – Những kinh nghiệm của Đức và bài học thực tiễn cho Việt Nam” với sự góp mặt của các chuyên gia, diễn giả, các tổ chức trong nước và nước ngoài quan tâm như PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú – chủ nhiệm khoa Tài chính Ngân hàng, ĐHKT, ĐHQGHN, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, chủ nhiệm khoa Kế toán Kiểm toán, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó CN khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT; Mr. Ivon Wolko, và các cộng sự đến từ Tổ chức SFPC, ThS. Trần Bình Minh, Viện Quản lý Kinh tế Trung ương,…

Mở đầu tọa đàm, PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã phát biểu khai mạc tọa đàm và chào mừng các chuyên gia quốc tế đến tham dự.

Bắt đầu phiên chính của tọa đàm là bài chia sẻ của Mr. Ivon Wolko, đại diện nhóm chuyên gia đến từ Tổ chức SFPC – Quỹ Tiết kiệm Ngân hàng hợp tác quốc tế (Finanzgruppe Sparkassenstiftung fur Internationale Kooperation) với tiêu đề “Savings bank foundation for international cooporation”, với nội dung về Tài chính xanh, Tín dụng xanh và Ngân hàng xanh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các chuyên gia và giảng viên của ĐHKT, ĐHQGHN. Trong bài chia sẻ, Mr. Ivon còn lồng ghép các tình hình về tài chính xanh và các kinh nghiệm quốc tế của các nước như Banglades, Myanmar, Đức,.. Bên cạnh đó, Mr. Ivon còn giới thiệu đến một mô hình tài chính ở Myanmar có tên là Tha War Kar,  hay còn được gọi là “Nature Protection”, đã mở ra cho các chuyên gia có mặt tại buổi tọa đàm cái nhìn mới về tình hình tài chính của các nước khi vực Đông Nam Á.

Mr. Ivon Wolko trình bày chủ đề “Savings bank foundation for international cooporation” 

Tiếp theo, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú, chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước: “Phát triển hệ thống tài chính xanh nhằm  thúc đẩy kinh tế xanh ở Việt Nam” đã chia sẻ một số nội dung liên quan đến Các mô hình Ngân hàng xanh, Tín dụng xanh, Đầu tư xanh – Thực trạng tại Việt Nam và một số kiến nghị,…

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú trình bày tại buổi Tọa đàm 

 Sau khi nghe hai phiên trình bày của hai diễn giả, các chuyên gia bước vào phiên thảo luận với các vấn đề xoay quanh kinh nghiệm cũng như thực trạng về các nội dung liên quan đến Tài chính xanh của quốc tế.

 
 
Các chuyên gia thảo luận sôi nổi tại hội trường

Buổi tọa đàm kết thúc với các câu hỏi và ý kiến phản biện của một số chuyên gia, giảng viên đến từ Khoa Kế toán Kiểm toán, Khoa Quốc tế, Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam. Buổi tọa đàm đã mang lại rất nhiều thông tin bổ ích, giúp cho các chuyên gia và diễn giả có những cái nhìn mới về Hệ thống Tài chính xanh cho Việt Nam. Mong rằng trong tương lai sẽ có sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN với tổ chức SFPC.

 
Các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm 

Phương Trang


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn