Loading...
Thông tin về chương trình Fulbright Hoa Kỳ

Ngày 27/3/2019, Đại diện Fulbright Việt Nam đã tới trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gặp gỡ lãnh đạo và giảng viên cùng những học giả quan tâm đến học bổng Fulbright để chia sẻ về thông tin của chương trình này.

Tham dự sự kiện có Bà Đỗ Thu Hương và Tiến sĩ Paul Jantz – Đại diện cho tổ chức Fulbright Việt Nam; về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú – Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Kinh tế, TS. Nguyễn Hồng Thúy - Chủ nhiệm khoa Kế toán Kiểm toán trường Đại học Kinh tế, TS. Đinh Thị Thanh Vân – Phó Chủ nhiệm khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi – Phó Chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế trường Đại học Kinh tế; cùng các học giả, giảng viên các trường Đại học.

 
 

Tại chương trình, Bà Đỗ Thu Hương đã giới thiệu nội dung chương trình học giả Fulbright, điều kiện và cách thức ứng tuyển; theo đó, chương trình học giả Fulbright Việt Nam là một trong bốn chương trình truyền thống của Chương trình Fulbright, chương trình cấp học bổng toàn phần cho học giả Việt Nam tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học của Hoa Kỳ trong thời gian từ 3 đến 9 tháng. Có khoảng 10-20 học giả Việt Nam được tuyển chọn hàng năm. Buổi trao đổi thông tin còn dành một thời lượng cho Tiến sĩ Paul trình bày một bài hướng dẫn chi tiết về cách viết đề cương nghiên cứu rất bổ ích và hữu dụng. Những lưu ý về điều kiện dự tuyển, quyền lợi khi tham gia, làm thế nào để có một đề cương nghiên cứu thật thuyết phục, làm thế nào để học hỏi được kinh nghiệm của những ứng cử viên đã thành công... đều được bà Thu Hương và Tiến sĩ Paul giải thích thật tận tình, thấu đáo.

 

Ngoài ra, các học giả đã được tham gia chương trình Fulbright gồm: PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, TS. Đinh Thị Thanh Vân, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi cũng chia sẻ về những kinh nghiệm ứng tuyển, trải nghiệm và cảm nhận của mình trong thời gian nghiên cứu, học tập và làm, việc tại Mỹ.

Thay mặt Ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng đã có lời phát biểu cảm ơn đối với chương trình Fulbright đã đến và chia sẻ thông tin với cán bộ, giảng viên trường Đại học Kinh tế, và mong muốn Chương trình Fulbright vẫn tiếp tục mở rộng hỗ trợ, hợp tác đối với Nhà trường trên nhiều lĩnh vực hoạt động của Chương trình. Qua các hoạt động này, Trường Đại học Kinh tế hứa hẹn sẽ có thêm một sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác, các trường đại học, các viện nghiên cứu của Hoa Kỳ, góp phần vào sự phát triển bền vững của Nhà trường và đưa Trường Đại học Kinh tế lên tầm cao mới.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình Fulbright, đề nghị liên lạc với:

Bà Đỗ Thu Hương, Trợ lý Chương trình Fulbright tại Việt Nam

ĐT: (04) 3850-5000 (Ext: 6225), Email: dohx@state.gov

http://vietnam.usembassy.gov/fulbright.html


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn