Loading...
Tọa đàm chuyên môn: báo cáo tích hợp

Tọa đàm Báo cáo tích hợp nằm trong khuôn khổ đề tài Nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước “Phát triển hệ thống tài chính xanh nhằm thúc đẩy kinh tế xanh ở Việt Nam” thực hiện bởi nhóm Nghiên cứu mạnh do PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú (Chủ nhiệm khoa Tài chính – Ngân hàng) là chủ nhiệm đề tài đã được diễn ra vào chiều ngày 20.9 tại ĐH Kinh tế - ĐHQG HN

Các diễn giả chính tham gia trình bày là ngài Jimmy Greer, Trưởng bộ phận Bền vững, ACCA toàn cầu và TS. Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Chủ nhiệm khoa Kế toán – Kiểm toán. Đặc biệt, buổi tọa đàm có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành về tài chính – kế toán đến từ các cơ sở đào tạo và Hiệp hội nghề nghiệp như TS. Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán, ĐH Công nghiệp Hà Nội; bà Lê Thị Hậu, Giám đốc đào tạo ACCA khu vực Mekong; bà Nguyễn Mai Chi, Trưởng đại diện VP tại Hà Nội, ông Nguyễn Viết Thịnh, Phó Chủ tịch, Ủy ban hội viên ACCA tại Việt Nam. Với ngôn ngữ trình bày bằng tiếng Anh, buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia hào hứng của đông đảo giảng viên, sinh viên của trường đặc biệt là giảng viên và sinh viên của hai khoa Tài chính – Ngân hàng và khoa Kế toán – Kiểm toán.

 

Sau phát biểu khai mạc của TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ nhiệm khoa Kế toán – Kiểm toán, cũng là thành viên chính thực hiện đề tài, TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã có bài trình bày về kết quả của nhóm nghiên cứu về việc vận dụng Báo cáo tích hợp tại Việt Nam. Theo TS. Nguyễn Thị Hương Liên, khác với báo cáo thường niên truyền thống, báo cáo tích hợp là sự tích hợp thông tin để truyền tải một câu chuyện liền mạch, xuyên suốt về cách thức tạo ra giá trị của một doanh nghiệp. Việc lập báo cáo tích hợp đang được các doanh nghiệp trên thế giới hướng tới, vậy nhưng, lại chưa được hầu hết doanh nghiệp niêm yết Việt Nam quan tâm do chỉ có 17% số công ty niêm yết trong mẫu nghiên cứu thực hiện báo cáo theo đúng các yêu cầu của Bộ Tài chính và Sở Giao dịch chứng khoán. Từ đó, TS. Nguyễn Thị Hương Liên cũng nêu lên các nguyên nhân của thực trạng trên và đề xuất một số gợi ý chính sách.


 

Tại buổi tọa đàm, ngài Jimmy Greer, Trưởng bộ phận Bền vững đã có những chia sẻ hết sức bổ ích và thú vị về Khuôn khổ báo cáo tích hợp theo chuẩn mực quốc tế và những vấn đề vận dụng trên thế giới. Với kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu sâu sắc về báo cáo tích hợp, ông đã đánh giá các mức độ thực hiện trong báo cáo tích hợp tại các công ty thuộc các ngành kinh doanh khác nhau tại 6 quốc gia. Cuối cùng, ông đưa ra các vấn đề mà các công ty cần phải giải quyết để chuẩn bị cho việc lập báo cáo tích hợp.


 

Buổi tọa đàm trở nên vô cùng hấp dẫn và sôi nổi khi các khách mời, các giảng viên, sinh viên được đặt câu hỏi với các diễn giả xung quanh các vấn đề về sự cần thiết của việc lập báo cáo tích hợp đối với công ty, việc lựa chọn đối tượng lập báo cáo tích hợp cũng như việc xây dựng các chuẩn mực để điều chỉnh hoạt động này. Như lời kết của TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, tọa đàm đã thành công rực rỡ và các vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm này sẽ được nhóm nghiên cứu tiếp tục phát triển và báo cáo trong trong các buổi thảo luận lần sau.

 
Vũ Loan 



Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn