Loading...
Chung kết SV Tài chính 2018

Tối ngày 26/04, Khoa Tài chính- Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công Chung kết của cuộc thi SV Tài Chính 2018 với chủ đề: "Fintech - Công nghệ tài chính".
Tới tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự hiện diện của PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú – Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng kiêm Trưởng Ban tổ chức chương trình, TS. Đinh Thị Thanh Vân – Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng, ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai – Chủ tịch HSV cùng các cán bộ và giảng viên trong trường. Về phía đại diện các doanh nghiệp đồng hành gồm có ông Tạ Hồng Sơn - Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đầu tư Chứng khoán của Uỷ ban Chứng Khoán, ông Nghiêm Xuân Huy - Chủ tịch công ty Finhay Fintech và ông Trương Việt Thu - Chủ tịch doanh nghiệp NGV. Về phía đại diện các nhà tài trợ cho chương trình, có bà Đào Vân Giang – đại diện Trung tâm Anh ngữ GLN và một số nhà tài trợ đến từ PVcombank, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Phúc Đồng, Công ty Cổ phần Help.
 
 

PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng tặng hoa các đại diện nhà tài trợ

 

Tiếp nối sự thành công của chương trình SV Tài chính 2017, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã phối hợp cùng với sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức Chương trình SV Tài chính 2018, với chủ đề:" Fintech - Công nghệ tài chính" trên địa bàn Hà Nội, với tổng trị giá giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú bày tỏ niềm tự hào cũng như sự hãnh diện đối với sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng qua những mùa tổ chức SV thành công trước đây. Qua 6 mùa thi được tổ chức, SV Tài Chính giờ đã trở thành một cuộc thi uy tín, có thương hiệu lớn trên địa bàn thủ đô Hà Nội do các em sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức. PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú cũng gửi tới các nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ chuyên môn lời cảm ơn sâu sắc vì đã góp phần làm nên thành công của chương trình, cũng như gửi lời chúc bình tĩnh, tự tin, chiến thắng tới 4 đội chơi xuất sắc nhất góp mặt trong Đêm Chung kết.


Sau hơn 3 tháng phát động, chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên khắp các cơ sở đào tạo trên địa bàn Hà Nội. Đã có rất nhiều bài dự thi gửi về chương trình, sau khi trải qua 2 Vòng Sơ khảo và Chung khảo, kết quả có 15 đội thi đoạt giải trong đó có 4 đội thi xuất sắc tranh tài vào Vòng Chung kết đến từ 2 trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Học viện Ngoại giao.

- Labeco – Học viện Ngoại giao Việt Nam

- IBA – Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

- H2D – Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

- THN - IC – Học viện Ngoại giao Việt Nam

Các đội thi trong Vòng Chung kết SV Tài chính 2018

Mở đầu chương trình, phần thi Tài năng SV đã diễn ra với những màn trình diễn hấp dẫn, sáng tạo của các đội chơi. Mỗi đội chơi đều có những thế mạnh, những màu sắc riêng nhưng đều đã đưa được chủ đề của cuộc thi và đã hướng sự chú ý của Ban Giám khảo cũng như các khán giả tới với ý tưởng của đội chơi mình.

Ở phần thi thứ hai, Trí tuệ SV, mỗi đội chơi được quyền lựa chọn 1 gói câu hỏi từ Ban Tổ chức, với số lượng câu hỏi tối đa của mỗi gói là 10 câu hỏi. Các đội chơi có thời gian là 90s để hoàn thành gói câu hỏi của mình. Bằng tài năng, bản lĩnh cùng sự tự tin, hai đội chơi Labeco và H2D đã giành được tổng số điểm cao nhất sau 2 phần thi và lọt vào tới phần thi cuối cùng: Thủ lĩnh Công nghệ Tài chính.

Tại phần thi cuối cùng, 2 đội chơi xuất sắc nhất tranh tài với nhau bằng hình thức thuyết trình – phản biện về ý tưởng Fintech của đội mình.


Chung cuộc, sau hơn 3 tiếng tranh tài đội thi có số điểm cao nhất - quán quân của chương trình SV Tài chính 2018 đã thuộc về đội Labeco đến từ Học viện Ngoại giao Việt Nam với chủ đề "Công nghệ Fintech dành cho các bà mẹ bỉm sữa".


Trao giải cho các đội chơi


SV Tài Chính 2018 kết thúc trong niềm hân hoan cùng sự nuối tiếc của các đội chơi. Cuộc thi không chỉ mang lại kiến thức mà còn là một sân chơi để các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, cũng như có được cho mình nhiều bài học quý giá. Với 7 năm tổ chức thành công, SV Tài Chính đang ngày càng khẳng định mình, trở thành một sân chơi bổ ích, lý thú cho các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng cũng như các trường đại học, học viện, cao đẳng khối ngành kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung. Hãy cùng chờ đón cuộc thi "SV Tài Chính 2019" hứa hẹn sẽ quay trở lại và thêm phần bùng nổ và hấp dẫn hơn nữa!

                                                                                                                                     Thu Hương - Tuấn Đạt


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn