Loading...
Khai mạc cuộc thi SV Tài Chính 2018

Ngày 02/04/2018 vừa qua, cuộc thi “SV Tài chính 2018” đã được tổ chức tại Hội trường 801 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN – tiếp nối những mùa thi trước đây, cùng với chủ đề sôi động đến nền kinh tế năm nay là “Fintech – công nghệ tài chính”. Cuộc thi đã thu hút rất nhiều đội chơi đăng ký tham gia đến từ các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội không chỉ riêng khối kinh tế mà còn có sự có mặt của cả khối kỹ thuật, ngoại giao và nhiều khối khác.

“SV Tài chính” là cuộc thi về Kinh tế - Tài chính được tổ chức thường niên 6 mùa qua bởi các em sinh viên với sự khởi xướng của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng với mục đích tạo ra một sân chơi giúp sinh viên củng cố kiến thức, trau dồi kỹ năng từ đó nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy cho giảng viên và sinh viên trong Khoa. Cuộc thi luôn là nơi để thu hút các bạn sinh viên có niềm đam mê, tìm hiểu và khám phá với lĩnh vực Kinh tế - Tài chính cùng với sự tư vấn chuyên nghiệp đến từ các thầy cô trong Khoa Tài chính – Ngân hàng trong quá trình thi.

Không chỉ là sân chơi cung cấp cho sinh viên những kiến thức xã hội và chuyên ngành bổ ích, “SV Tài chính” còn là nơi giúp sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng và sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung có cơ hội giao lưu với sinh viên các trường đại học lớn khối ngành kinh tế, từ đó tự học hỏi và rèn luyện cho mình các kỹ năng cần thiết, làm dày thêm “hành trang” kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp.

Vừa qua vào lúc 18h00 ngày 02/04/2018 tại phòng Hội thảo 801 toà nhà E4, đội ngũ sinh viên trực thuộc Khoa Tài chính – Ngân hàng đã tổ chức khai mạc vòng 1 cuộc thi “SV Tài chính 2018” với chủ đề “Fintech – công nghệ tài chính”. Đến tham dự với cuộc thi gồm có 15 đội sau vòng sơ loại cùng các thầy cô giảng viên trong Khoa, đặc biệt có sự góp mặt của TS. Đinh Thị Thanh Vân – Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng và bà Đào Vân Giang - Trung tâm anh ngữ GLN - một trong những người đại diện nhà tài trợ của cuộc thi.

 

Phát biểu khai mạc chương trình của TS. Đinh Thị Thanh Vân

 

Mở đầu buổi khai mạc, TS. Đinh Thị Thanh Vân đã bày tỏ niềm tự hào về những thành công đã gặt hái được của cuộc thi “SV Tài chính” do các em sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng tổ chức - sau 6 mùa thi trước đã thu hút rất nhiều em sinh viên khối ngành không chỉ kinh tế mà cả những ngành khác như quản trị, công nghê, và ngoại giao tham gia. Điều đó càng khẳng định rằng cuộc thi đã mang đến một sân chơi trí tuệ, nơi sinh viên được bộc lộ tài năng, kiến thức trên nhiều khía cạnh kinh tế - xã hội; thể hiện trí thông minh, bản lĩnh và sự sáng tạo để giải quyết các tình huống, câu hỏi thực tế trong lĩnh vực tài chính. 

Đến với vòng 1 của cuộc thi, các đội chơi đã trải qua những giây phút đầy cam go cùng với bộ đề thi trắc nghiệm được đưa ra khái quát các lĩnh vực trong đời sống cũng như kiến thưc kinh tế, IQ,…. Với bài thi này, 15 đội chơi của chúng ta trong vòng Thử thách sẽ phải cạnh tranh nhau để có thể vượt qua các đối thủ còn lại để đi tiếp vào vòng trong với số lượng chỉ còn 8 đội. Ai sẽ là đội ở lại, ai sẽ là đội bước tiếp vào vòng 2 – vòng Ý tưởng chúng ta sẽ cùng theo dõi và đón chờ vào ngày 08/02/2018.

 


 Hình ảnh các đội chơi trong vòng thử thách đầu tiên của cuộc thi SV Tài chính 2018

Thu Hương - Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn