Loading...
Khoa TCNH đón tiếp chuyên gia nước ngoài đến thăm và làm việc tại khoa

Trong 3 ngày từ 03/01-05/01/2018, nhận lời mời của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú – Chủ nhiêm Khoa tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐHKT), GS. Dick Beason - Giám đốc Ban hợp tác quốc tế, Trường Đại học Alberta (Canada) đã đến thăm và làm việc với giảng viên và sinh viên trong Khoa. Đây là một trong những nội dung nằm trong kế hoạch đào tạo dành cho sinh viên chương trình chất lượng cao Khoa TCNH và định hướng phát triển hợp tác, nghiên cứu lâu dài của Khoa.


Trong thời gian làm việc tại Khoa, GS. Dick Beason đã có buổi tọa đàm cùng giảng viên, sinh viên hệ chất lượng cao Khoa TCNH với các chủ đề chính liên quan đến tính chu kỳ của mức chênh lệch lãi suất tiền vay và lãi suất tiền gửi, thị trường lao động ở Nhật Bản. Theo đó, những chia sẻ thú vị về thực tế của thị trường lao động tại Nhật Bản đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia đặt câu hỏi và thảo luận hết sức sôi nổi.

Đặc biệt, thông tin về tầm quan trọng của nguồn lao động dài hạn trong các tổ chức nghiên cứu tại Nhật hiện nay thật sự hữu ích trong việc định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân trong tương lai của sinh viên chương trình chất lượng cao ngành TCNH.

Tại đây, GS. Dick Beason cũng đưa ra một số hướng nghiên cứu tiềm năng nhằm đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu với giảng viên của khoa trong thời gian tới.

 
GS. Dick Beason chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Khoa TCNH 

Bên cạnh buổi tọa đàm, GS. Dick Beason đã có buổi gặp gỡ trực tiếp Ban Chủ nhiệm Khoa, Chủ nhiệm các bộ môn để trao đổi thêm về các lĩnh vực hợp tác khác trong giảng dạy cho Chương trình chất lượng cao và nghiên cứu chuyên sâu tại Khoa.

Qua 3 ngày làm việc liên tục và hiệu quả, Khoa TCNH và GS. Dick Beason đã đi đến thống nhất một số thỏa thuận trong nghiên cứu và giảng dạy. Theo đó, Giáo sư sẽ trực tiếp giảng dạy một số học phần cho sinh viên Chương trình chất lượng cao ngành TCNH và tham gia nghiên cứu cùng nhóm nghiên cứu Quản trị công ty trong ngân hàng. Phát biểu trong buổi gặp mặt, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú hy vọng, hợp tác sẽ mang lại những sản phẩm quốc tế chất lượng và nâng cao hơn nữa hoạt động đào tạo cho sinh viên Chương trình chất lượng cao của Khoa.

 
 GS. Dick Beason có 10 năm làm việc ở Nhật Bản, ông rất am hiểu về hệ thống Tài chính – Ngân hàng ở khu vực Châu Á và đặc biệt ông rất quý mến con người Việt Nam. Ông có thế mạnh về nghiên cứu cấu trúc sở hữu, quản trị ngân hàng và đánh giá hiệu quả hoạt động ngân hàng và có nhiều kết quả nghiên cứu được công bố quốc tế.
 


Mỹ Linh (TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn