Loading...
Thực tập theo vị trí công việc tại các tổ chức tài chính

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phối hợp với các tổ chức tài chính ngân hàng và phi ngân hàng trong việc tổ chức các buổi thực tập thực tế (TTTT) và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các NHTM, các công ty cung cấp dịch vụ tài chính và các doanh nghiệp.


Với mục tiêu hỗ trợ và nâng cao khả năng tìm được công việc đúng chuyên ngành và thích ứng nhanh với công việc, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Chương trình thực tập và học việc (TT&HV) ở mức độ chuyên sâu theo vị trí công việc tại tổ chức tài chính ngân hàng và phi ngân hàng là đối tác của Khoa. Chương trình sẽ cung cấp các kiến thức gắn liền với yêu cầu của công việc và kỹ năng thực hành theo từng vị trí công việc cụ thể. Các nội dung này được xây dựng trên cơ sở các vị trí việc làm tại đơn vị thực tập.

Điểm nhấn của chương trình là được hướng dẫn bởi những cán bộ đang nắm giữ các vị trí quản lý hoặc chuyên gia cao cấp trong các vị trí công việc trên, do đó người học sẽ nắm bắt được cách thức triển khai công việc cụ thể và được giải đáp tất cả các tình huống phát sinh trong thực tiễn tác nghiệp. Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình, sinh viên có cơ hội được được thực hành theo vị trí công việc tại các đơn vị thực tập. Đồng thời, sinh viên còn được tư vấn để lựa chọn các công việc phù hợp với khả năng và năng lực sẵn có của bản thân, được ưu tiên tham gia vào các cuộc phỏng vấn tuyển dụng của các đơn vị thực tập trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Chương trình  tập trung vào 6 vị trí công việc chính sau:

  • Vị trí 1: Chuyên viên quan hệ khách hàng
  • Vị trí 2: Chuyên viên thẩm định tín dụng
  • Vị trí 3: Chuyên viên quản lý tín dụng
  • Vị trí 4: Chuyên viên phân tích đầu tư
  • Vị trí 5: Chuyên viên đầu tư và tư vấn đầu tư
  • Vị trí 6: Chuyên viên thẩm định giá
Chúng tôi tin tưởng Chương trình sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên trong quá trình thi tuyển cũng như tác nghiệp thành thạo tại các vị trí việc làm trên, góp phần vào thành công sự nghiệp cá nhân.

1. Mục tiêu chương trình
Nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên tốt nghiệp: Trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng có tính chất hướng nghiệp nhằm giúp sinh viên có năng lực tìm được việc làm phù hợp.
Giúp sinh viên lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với kiến thức và kỹ năng của bản thân cũng như tính cách của bản thân.
Nâng cao khả năng áp dụng các kiến thức và kỹ năng vào các vị trí công việc mong muốn.
 2. Đối tượng học viên và chứng chi
  • Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng và các sinh viên ngành học khác có nhu cầu
  • Chứng chỉ được cấp bởi đơn vị tiếp nhận sinh viên thực tập và học việc.
3. Chuyên gia hướng dẫn
  • Các chuyên gia, cán bộ quản lý, cán bộ tác nghiệp trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng.
  • Giảng viên đào tạo nội bộ của các ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty tài chính.
4. Thời gian học và cách thức đăng ký
  • Thời gian học: Mỗi vị trí sẽ được thực tập và học việc trong 10 ngày tại doanh nghiệp (sinh viên có thể đăng ký hơn một vị trí thực tập).
  • Cách thức đăng ký: Nộp đơn (theo mẫu) và kinh phí tại Văn phòng khoa Tài chính – Ngân  hàng (Phòng 512 nhà E4)
5. Kinh phí: 1.500.000đ/1 vị trí thực tập và học việc
6. Cơ hội việc làm và lợi ích của sinh viên
Chương trình được xây dựng bởi các cán bộ quản lý, chuyên gia thực tiễn, giảng viên nội bộ trong ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty thẩm định giá và các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế.
Kết thúc chương trình, sinh viên nếu đủ điều kiện có thể được phỏng vấn trực tiếp bởi các nhà tuyển dụng việc làm, được cung cấp thông tin về tuyển dụng việc làm của các doanh nghiệp.
Những sinh viên xuất sắc có cơ hội thực tập chính thức hưởng lương hoặc làm việc tại các ngân hàng, doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp chương trình thực tập và học việc.
Sinh viên được thực hành trên phần mềm kế toán ngân hàng, phần mềm phân tích đầu tư chứng khoán, v.v…
7. Đơn đăng ký tham gia: download tại đây.
8. Địa chỉ liên hệ
  • Ms. Nguyễn Mỹ Linh - linhnguyen993yb@gmail.com
  • Ms. Nguyễn Minh Thu - minhthunguyen0112@gmail.com
  • (Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN, phòng 512 nhà E4,144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.). Điện thoại: (04) 37547506 (551)/ (04) 37547506(555)
Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn