Loading...
Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức buổi tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường THPT Chu Văn An”

Ngày 23/09 vừa qua, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐHK) đã có buổi giao lưu, chia sẻ về định hướng nghề nghiệp với học sinh lớp 11A1 Trường THPT Chu Văn An. Đây cũng là điểm đến đầu tiên trong chuỗi họa động hướng nghiệp của Khoa.

Hiện nay, định hướng các con lựa chọn đúng ngành học phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân luôn là vấn đề nhiều phụ huynh học sinh quan tâm, trăn trở. Chương trình nhằm giúp các bậc phụ huynh và con em cơ hội tự khám phá thế mạnh của bản thân, từ đó tìm kiếm và định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Tham gia chương trình có PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, cô Nguyễn Thị Mỹ Linh điều phối viên Chương trình Chất lượng cao Khoa TCNH cùng thầy giáo chủ nhiệm và toàn thể học sinh lớp 11A1 Trường THPT Chu Văn An.

 
PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú giao lưu với học sinh Trường THPT Chu Văn An 

Mở đầu chương trình, tại khuôn viên lớp học rỗng rãi của một ngôi trường truyền thống nằm ngay ở trung tâm của thủ đô , PGS.TS Trần Thị Thanh Tú cũng có phần giao lưu thân tình cởi mở với các con học sinh Trường THPT Chu Văn An, giới thiệu cho các con tổng quạn về các trường đại học ở Việt Nam để các con có một cái nhìn sơ lược về hệ thống các trường Đại học nói chung và Đại học Quốc gia nói riêng. Sau khi các con có một cái nhìn tổng quan về các trường đại học, PGS cũng đã chia sẻ với các con về các chương trình đào tạo, thông tin về chương trình chất lượng cao; điều kiện học chương trình đào tạo thứ hai tại Trường ĐHKT .

Phần tiếp theo của chương trình, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú giới thiệu cho các con về tổng quan hệ thống các tổ chức Tài chính- Ngân hàng ở Việt Nam. PGS nhấn mạnh đến cơ hội được thực tập thực tế tại doanh nghiệp và khả năng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, chương trình chất lượng cao Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT thu hút sự quan tâm của đông đảo các con. PGS đã phải liên tục trả lời những câu hỏi của các con về chương trình như: số lượng các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh; cơ hội nhận được học bổng; các chương trình giao lưu, trao đổi với nước ngoài.

Buổi giao lưu diễn ra khá sôi nổi trong không khí thân tình, cởi mở mang đến cho các  con thông tin cần thiết về các ngành học và công việc thực tế. Từ đó, phần nào giúp các con đưa ra những lựa chọn thích hợp với năng lực và niềm yêu thích của mình.

Mỹ Linh

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn