Loading...
Sinh viên Khoa TCNH phấn khởi tham gia sinh hoạt lớp đầu năm

Hòa chung không khí vui tươi và hứng khởi những ngày đầu năm học, ngày 24/8/2017, tại phòng 702 giảng đường Việt Úc, tân sinh viên khóa QH-2017-E TCNH đã có buổi gặp mặt đầu tiên với bạn bè, các anh chị sinh viên khóa trên và các thầy cô Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Khoa TCNH).

Tham dự buổi sinh hoạt, có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa, TS. Trần Thị Vân Anh - Cố vấn học tập và cô Nguyễn Thị Xuân Thu - Trợ lý Chương trình đào tạo Chuẩn ngành Tài chính - Ngân hàng.

Mở đầu buổi sinh hoạt lớp, sinh viên khóa mới được tìm hiểu về khoa và trường thông qua clip và lời dẫn dắt giới thiệu của chính những sinh viên đang theo học tại khoa. Tân sinh viên tỏ ra vô cùng hào hứng với những phong trào đoàn hội và nghiên cứu khoa học trong khoa.

 
PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH chia sẻ với sinh viên tại buổi sinh hoạt 
Giao lưu với sinh viên, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đã chia sẻ những câu chuyện cùng kinh nghiệm học tập vô cùng quý báu nhằm khích lệ các tân sinh viên theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của mình. Bên cạnh đó, Chủ nhiệm khoa cũng đưa ra những lời khuyên hữu ích để các em có thể biến ước mơ thành hiện thực trong quá trình học tập tại khoa và trường.
Cùng giao lưu với tân sinh viên, Phó Chủ nhiệm khoa - TS. Đinh Thị Thanh Vân và cố vấn học tập - TS. Trần Thị Vân Anh cũng nhắn nhủ đến các em những phương pháp học tập đại học, cách tiếp cận môi trường mới để sinh viên dễ dàng hòa nhập và có định hướng phấn đấu ngay từ ban đầu.

 

Sinh viên hào hứng trong phần giao lưu với Ban Chủ nhiệm khoa 

Cũng trong buổi sinh hoạt, các tân sinh viên được trợ lý của khoa phổ biến về Quy chế đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội, Chương trình đào tạo, về các thủ tục hành chính của Trường. Đây là những tài liệu sẽ đồng hành cùng sinh viên trong suốt 4 năm học tại Trường, giúp sinh viên hiểu và nắm vững về các chương trình đào tạo, về các quy chế, quy định để chủ động trong học tập và hoạt động tập thể.

Một phần không thể thiếu tại những buổi sinh hoạt lớp của sinh viên khóa mới là phần giao lưu giữa Liên chi Đoàn, Liên chi Hội Khoa với sự chia sẻ về những hoạt động Đoàn – Hội nổi bật của Khoa và Trường. Dưới sự dẫn dát khéo léo của Bí thư Liên chi đoàn – Cao Thành Long, lớp QH2017-E-TCNH đã tự bầu ra cho mình ban cán sự lớp, cán bộ đoàn hội tích cực nhất cùng hỗ trợ các em trong quá trình học tập và sinh hoạt đoàn thể.
 
Trò chơi tập thể đến từ các anh, chị Buddy thu hút tất cả tân sinh viên tham gia 

Ngoài ra, những trò chơi, những câu đố vui có thưởng đến từ các anh chị Buddy – những sinh viên khoá trước đã thu hút đông đảo tân sinh viên tham gia. Qua những câu đố vui, tân sinh viên đã được giới thiệu về chương trình Buddy System cũng như chuỗi chương trình “Chào Tân sinh viên UEB - VNU” do phòng Đào tạo kết hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tổ chức dành riêng cho các em. Đây là chương trình “riêng có” của Khoa TCNH nói riêng và Trường ĐHKT nói chung dành cho sinh viên khóa mới. Chuỗi “Chào tân sinh viên” nhằm giúp các em nhanh chóng hòa nhập môi trường mới và tự tin khẳng định bản thân khi vào đại học.

Buổi sinh hoạt kết thúc đã để lại cho sinh viên khóa mới những ấn tượng tốt đẹp về Trường, về Khoa, thầy cô và bạn bè, giúp các em tự tin bắt đầu những bước đầu tiên trong môi trường đại học.
Tuấn Đạt (QH2016-E-TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn