Loading...
Khoa TCNH mời chuyên gia nước ngoài chia sẻ với SV CLC về " nghề tư vấn tài chính"

Sáng ngày 15/8/2017, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐHKT) đã phối hợp với Trường Đại học Lincoln (Vương Quốc Anh) tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ một nghiên cứu về “Lĩnh vực tư vấn tài chính”.

Nhận lời mời từ Khoa TCNH đến tham dự hội thảo có TS. Siobhan Goggy, Trưởng bộ môn Kế toán & Tài chính của Trường Đại học Lincoln, TS Quách Mạnh Hào, nguyên Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, (ĐHKT-ĐHQGHN), PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng (ĐHKT-ĐHQGHN) cùng đông đảo giảng viên, nghiên cứu sinh, các nhà lãnh đạo, quản lý giàu kinh nghiệm đến từ các tổ chức tư vấn tài chính trong và ngoài nước; các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ các tổ chức quốc tế và đây cũng là hoạt động thường xuyên dành cho sinh viên chất lượng cao Khoa TCNH.

 
 TS. Siobhan Goggy chia sẻ tại buổi nói chuyện

Mở đầu hội thảo, TS. Siobhan Goggy đã có bài giới thiệu tổng quan về những khó khăn và thách thức của lĩnh vực tư vấn tài chính hiện nay. Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, bên cạnh những rào cản đến từ nguyên nhân khách quan như sự trầm lắng của thị trường chứng khoán, bất động sản sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu; và các nguyên nhân chủ quan như thiếu thông tin, kiến thức cơ bản về quản trị, tư vấn tài chính, cung cấp các sản phẩm tư vấn tài chính chưa phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đồng thời, chính sách chi trả lương và thu nhập dựa trên phần trích hoa hồng gắn với doanh thu cũng khiến cho chất lượng của hoạt động tư vấn tài chính không được đảm bảo. Có thể nói, một màu sắc ảm đạm, thiếu tự tin đang bao trùm thị trường tài chính toàn cầu nói chung và hoạt động tư vấn tài chính nói riêng hiện nay. 

Đứng trước những thách thức to lớn và chưa từng có tiền lệ hiện tại, để đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong thị trường tư vấn tài chính, đầu tư, giảm thiểu tối đa những rủi ro do thông tin bất cân xứng mang lại, yêu cầu về tăng cường sự quản lý, nâng cao năng lực, hiệu lực hiệu quả, tái định hướng cho lĩnh vực tư vấn tài chính ngân hàng ngày càng trở nên nóng bỏng và cấp thiết hơn bao giờ hết. 

Tại buổi hội thảo, TS. Siobhan Goggy cũng giới thiệu tóm tắt lịch sử phát triển xuyên suốt, một số đặc điểm riêng biệt của lĩnh vực tư vấn tài chính tại Vương quốc Anh. Những thay đổi gần đây trong lĩnh vực tư vấn tài chính tại Vương quốc Anh cũng đánh dấu sự ra đời của hoạt động đánh giá tổng thể kinh doanh bán lẻ và phân phối nhằm trao quyền cho người tiêu dùng cũng như nâng cao sự tự tin, tính tích cực của thị trường đầu tư bán lẻ.

 
Buổi chia sẻ thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên tham dự 

Cũng trong khuôn khổ buổi hội thảo, các chuyên gia, đại biểu, giảng viên và sinh viên đã tích cực thảo luận, trao đổi thông tin về công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh vực tư vấn tài chính, cũng như những phương thức nhằm nâng cao sự cam kết, cống hiến lâu dài của đội ngũ chuyên gia đối với các tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn. Các nội dung được trao đổi tại buổi tọa đàm được đặc biệt quan trọng và cần thiết đối với Việt Nam - một nước đang phát triển với các khuôn khổ pháp lý, các chuẩn mực trong hoạt động tư vấn tài chính nói chung và vấn đề đào tạo, phát triển đội ngũ tư vấn nói riêng còn chưa được đầy đủ. Ngoài ra, các khuôn khổ pháp luật liên quan về bảo vệ khách hàng, bảo mật dữ liệu tư vấn cũng chưa được đồng bộ.

Ngày mai (16/8/2017), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Tài chính cho khởi nghiệp và năng lượng tái tạo”.

 

Đại học Lincoln là trường đại học công lập, được thành lập từ năm 1861 tại thành phố Lincoln, Anh Quốc – một thành phố đẹp, cổ kính, đầy sự lôi cuốn về yếu tố văn hóa và giải trí. Trường được vinh danh là một trong 10 đại học hiện đại hàng đầu trong Cẩm nang Đại học tờ Thời báo và Thời báo Chủ nhật 2015. Hiện Đại học Lincoln là đối tác của chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, ĐHKT - ĐHQGHN.



Mỹ Linh (Khoa TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn