Loading...
Sinh viên TCNH có cơ hội được NTD nhận vào làm ngay trong quá trình thực tập thực tế

Một trong những ưu thế vượt trội của sinh viên chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng đó là được tham gia thực tập thực tế ngay từ năm thứ 2 nhờ có chương trình phối hợp giữa Khoa và các đối tác.

Với mục tiêu đào tạo gắn với thực tiễn, Khoa Tài chính - Ngân hàng luôn tìm kiếm những cơ hội trải nghiệm thực tế giúp sinh viên tăng cường kỹ năng và trau dồi kiến thức, giúp các em xây dựng hành trang vững chắc sau khi ra trường.

Khác với các chương trình chuẩn tương ứng, thực tập thực tế của sinh viên chất lượng cao Tài chính - Ngân hàng sẽ được chia làm 3 cấu phần riêng biệt bao gồm: Kiến tập, Thực tập thực tế 1 và Thực tập thực tế 2.

Sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao sẽ được tham gia kiến tập tại các ngân hàng, doanh nghiệp ngay khi đang học năm thứ 2. Đây là điểm khác biệt lớn so với các chương trình hệ chuẩn, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về vị trí việc làm trong tương lai, bước đầu giúp các em tự định hướng nghề nghiệp cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

 
Sinh viên Khoa TCNH trong chuyến thực tế tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội 

Trong những chuyến thực tập thực tế lần 1, sinh viên sẽ được đưa đến các ngân hàng, doanh nghiệp, các công ty chứng khoán, các công ty định giá, kiểm toán.. để tìm hiểu về các vị trí công việc mà các em có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp. Những buổi tham quan và tìm hiểu tại các ngân hàng, công ty chứng khoán thu hút sự quan tâm rất lớn của sinh viên. Từ khóa tuyển sinh 2017, Thực tập thực tế 2 với thời lượng kéo dài từ một đến hai tháng, sinh viên CLC sẽ được trực tiếp trải nghiệm từng vị trí công việc tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng. Đặc biệt, trong thời gian thực tập thực tế 2, sinh viên chất lượng cao của Khoa sẽ có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại các ngân hàng lớn nếu như các em vượt qua chương trình huấn luyện Future bankers của Viện Nhân lực ngân hàng tài chính (BTCI) - một trong những đối tác của khoa.

Có rất nhiều sinh viên của chương trình đã tìm được việc làm cho mình trong thời gian thực tập tại các tổ chức như sinh viên: Phùng Đức Quyền (QH2009-E-TCNH TA), Nguyễn Hồng Nhung (QH2011-E-TCNHCLC) được nhận vào AI Capital Group, sinh viên Đào Phương Đông (QH2012-E-TCNH CLC) được nhận vào Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS), Đoàn Thái Ngân (QH2012-E-TCNH CLC) được nhận vào Vpbank...

Chia sẻ cảm xúc về những buổi thực tập thực tế, sinh viên Đoàn Thái Ngân hào hứng nói “Thực tập thực tế đã trở thành cầu nối giữa sinh viên với các ngân hàng, doanh nghiệp. Tại đây, chúng em không chỉ được tiếp cận và tìm hiểu về các vị trí công việc tương lai mà còn có cơ hội được thể hiện mình trước những nhà tuyển dụng lớn và tìm kiếm được những công việc mà mình mơ ước”.

Thông tin về các buổi thực tập thực tế của sinh viên chất lượng cao TCNH:

1. Sinh viên chất lượng cao ngành TCNH trải nghiệm thực tế tại Vndirect

2. Sinh viên Khoa TCNH làm quen với nghề thẩm định giá tại BTC Value

3. Trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Trần Duy Hưng

4. Thực tập thực tế đợt 2 năm học 2012-2013: Thành công tốt đẹp

5. Lớp QH-2011-E TCNH CLC và những chuyến thực tập - thực tế bổ ích

Xuân Thu

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn