Loading...
Khoa TCNH định hướng cho sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2016-2017

Nhằm chuẩn bị cho sinh viên có được một hành trang vững chắc cho việc nghiên cứu khoa học, ngày 24/11/2016, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Trường ĐHKT) đã tổ chức buổi định hướng nghiên cứu cho sinh viên trong khoa thu hút được sự quan tâm của nhiều giảng viên, cán bộ và sinh viên tham dự.

Mở đầu buổi giao lưu, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH khẳng định: Nghiên cứu khoa học sinh viên là một trong những hoạt động được Khoa chú trọng quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất. Vì vậy, trong những năm gần đây, thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên trong Khoa có bước tiến vượt bậc như đạt giải Nhất Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012-2013, giải Nhất cấp ĐHQG và cấp Trường các năm 2013-2014, 2014-2015…

 
SV Phùng Đức Quyền (QH2009-E-TCNH TA) đạt giải Nhất
Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2014 

Theo Chủ nhiệm khoa, bên cạnh việc chọn những chủ đề mang tính thời sự sinh viên nên lưu ý việc lựa chọn chủ đề phù hợp với hướng nghiên cứu của giáo viên mình đăng ký. Có như vậy, sinh viên mới tận dụng được tối đa lợi thế của giáo viên hướng dẫn và dễ dàng triển khai nghiên cứu.

Cùng quan điểm với Chủ nhiệm khoa, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu - Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính công đã đưa ra một số phương pháp để thực hiện đề tài cũng như cách tiếp cận nguồn tài liệu và số liệu.

 
PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu - Chủ nhiệm Bộ môn Ngân hàng chia sẻ tại buổi giao lưu 

TS. Nguyễn Phú Hà - Chủ nhiệm Bộ môn Ngân hàng cũng nhấn mạnh sinh viên cần phải có những kiến thức tổng quan về NCKH như: các khái niệm, cách tiếp cận, các bước tiến hành, phương pháp nghiên cứu... Các chủ đề sinh viên đăng ký còn khá rộng, vì vậy cần thu hẹp phạm vi nghiên cứu để việc triển khai đề tài thực sự có hiệu quả và chất lượng. 

Trong phần trao đổi và giải đáp những vướng mắc của sinh viên muốn tham gia nghiên cứu khoa học có sự tham gia rất nhiệt tình của các giảng viên, đặc biệt còn có những câu chuyện chia sẻ từ thực tế nghiên cứu của những sinh viên đã từng tham gia NCKH và đạt thành tích cao. Bên cạnh các gợi ý đề tài cụ thể của các giảng viên, ThS. Trịnh Thị Phan Lan cũng nêu ra một số khó khăn gặp phải khi sinh viên tham gia NCKH và những lời động viên, khích lệ các em  tham gia nghiên cứu năm nay. Buổi giao lưu chia sẻ đã diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở.

 
Sinh viên hào hứng trong phần trao đổi thảo luận với các giảng viên  

Kết thúc buổi giao lưu, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú thay mặt Khoa đã gửi lời cảm ơn đến các giảng viên, khách mời đã đến chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những gợi ý quý báu cho sinh viên. Năm học 2015-2016 vừa qua, sinh viên khoa TCNH đã đạt được những thành tích cao trong nghiên cứu khoa học như giải Nhì giải Khuyến khích cấp Trường, Chủ nhiệm khoa bày tỏ sự kỳ vọng sinh viên khoa TCNH sẽ tiếp tục có nhiều đề tài nghiên cứu có chất lượng và đạt thành tích cao trong năm học 2016-2017.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn