Loading...
Khóa đào tạo "Quản trị công ty trong ngân hàng” tại Hà Nội thu hút nhiều nhân sự cấp cao tham dự

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao Chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên
Trong hai ngày 18 và 19/5/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Tổ chức Tài chính thế giới (IFC) tổ chức thành công khóa đào tạo dành cho các lãnh đạo ngân hàng trên địa bàn TP. Hà Nội về “Quản trị công ty trong ngân hàng”. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự và phát biểu khai mạc khóa đào tạo.
Trên tiền đề chuỗi khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị công ty cho lãnh đạo ngân hàng Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Phát triển của Chính phủ Úc (Ausaid) tài trợ, khóa đào tạo này được thực hiện trên cơ sở tự phí của các ngân hàng thương mại. Trước đó, trung tuần tháng 4, khóa đào tạo cũng đã được tổ chức tại TP. Hỗ Chí Minh và nhận được những đánh giá rất tốt của lãnh đạo các ngân hàng tham dự. Học viên tham dự khóa đào tạo tại Hà Nội lần này đều là lãnh đạo cấp cao và cán bộ quản lý trong các ngân hàng như Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực. Tham gia giảng dạy là các giảng viên, chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước đến từ Khoa Tài chính - Ngân hàng (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) và IFC. Khóa đào tạo được xây dựng nhằm trang bị và định hướng cho các học viên những kiến thức cập nhật, gắn với thực tế về: Nguyên tắc quản trị công ty (QTCT) trong ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế; Định hướng xây dựng Hội đồng quản trị một cách hiệu quả; Xây dựng môi trường kiểm soát lành mạnh trong một khuôn khổ QTCT tốt; Vấn đề minh bạch và công bố thông tin trong ngân hàng; Kinh nghiệm về QTCT trong ngân hàng trên thế giới và thực tiễn Việt Nam…

Các học viên được chia nhóm và tích cực thảo luận trong mỗi nội dung

Khung chương trình được thiết kế khoa học, phương pháp giảng dạy chú trọng vào thảo luận các tình huống thực tiễn tại Việt Nam trong tương quan so sánh với thông lệ quốc tế. Trong suốt 2 ngày diễn ra, khóa đào tạo đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học viên. Không khí lớp học sôi nổi, hào hứng; các học viên và giảng viên trao đổi, chia sẻ rất cởi mở về những nội dung được đề cập. Sự tham gia tích cực của học viên không chỉ khiến khóa học thành công mà còn giúp cho Ban tổ chức có được những thông tin bổ ích để tiếp tục cải tiến cho các khóa học tiếp theo - bà Nguyễn Nguyệt Anh, Chuyên gia Quản trị công ty, phụ trách chương trình Quản trị công ty của IFC tại Việt Nam cho biết tại buổi trao Chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo. Sau khóa đào tạo, thay mặt các học viên tham gia, chị Trịnh Thị Hồng Lê - Chánh Văn phòng HĐQT, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực đánh giá cao chất lượng và khối lượng thông tin lớn mà các giảng viên đã đem lại. Chị Hồng Lê cho rằng, khóa học thực sự bổ ích và cần thiết dành cho các lãnh đạo cấp cao ngân hàng trong việc áp dụng quản trị công ty vào thực tế ngân hàng của mình. Đại diện học viên cũng cảm ơn Ban tổ chức và các giảng viên đã chuẩn bị rất chu đáo trong suốt quá trình khóa học diễn ra.
Chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học tại buổi lễ trao chứng chỉ, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong rằng những kiến thức mà khóa học mang lại sẽ thực sự hữu ích cho học viên và có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế quản trị các ngân hàng. Cũng thông qua khóa học này, ông hy vọng các học viên sẽ có một cách nhìn khác về Trường Đại học Kinh tế - một trường đại học luôn nỗ lực gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu và thực tiễn trong nước cũng như quốc tế.
Hiệu trưởng Nhà trường cũng cảm ơn tới sự hợp tác của IFC trong suốt quá trình tổ chức các khóa đào tạo vừa qua, và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực của IFC và các chuyên gia trong các khóa đào tạo tiếp theo. Sự thành công của khóa đào tạo “Quản trị công ty trong ngân hàng” lần này tiếp tục là tiền đề quan trọng để Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) phối hợp tổ chức các khóa đào tạo chất lượng, mang tính ứng dụng cao tiếp theo cho các tổ chức tài chính tại Việt Nam.
Sau đây là một số hình ảnh của khóa đào tạo:

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ tại khóa đào tạo

Phần thuyết trình và trao đổi của TS. Everett E. Myers, Đại học New York, Mỹ

Phần chia sẻ của bà Nguyễn Nguyệt Anh - Chuyên gia Quản trị công ty, phụ trách Chương trình QTCT của IFC tại Việt Nam

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên và giảng viên của khóa đào tạo

Các hình ảnh khác của khóa đào tạo vui lòng xem tại trang Thư viện ảnh của website này.

Đỗ chiêm

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn