Loading...
Trao đổi hợp tác với Đại học Rennes 1, Pháp

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao quà lưu niệm cho Giáo sư Christophe Tavéra
Ngày 14/12/2015, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với đoàn đại diện Đại học Rennes 1, Pháp về kế hoạch hợp tác giữa hai bên.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế; TS. Đinh Xuân Cường - Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng. 

Về phía Đại học Rennes có Giáo sư Jean Jacques Durand - Nguyên Phó Giám đốc Đại học Rennes 1, Giáo sư Christophe Tavéra - Phó Giám đốc Hội đồng khoa học, Đại học Rennes 1. Tại buổi gặp gỡ, Hiệu trưởng nhà trường - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn gửi lời chào nồng nhiệt đến hai đại biểu từ Đại học Rennes 1, đồng thời chia sẻ với đối tác về các chương trình hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu mà Trường Đại học Kinh tế đang thực hiện.

Các đại diện hai trường trao đổi cơ hội hợp tác về đào tạo và nghiên cứu

Tiếp đó, đại diện hai trường đã cùng trao đổi ý tưởng về liên kết đào tạo cao học, việc hợp tác liên kết đào tạo này được kỳ vọng sẽ mở thêm nhiều cơ hội mới cho học viên trong việc tiếp cận các kiến thức tiên tiến, phương pháp giảng dạy quốc tế cũng như nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu cho các giảng viên Việt Nam. Ngoài kế hoạch liên kết đào tạo, hai bên cũng trao đổi các cơ hội hợp tác tiềm năng khác như trao đổi giảng viên, sinh viên, hợp tác nghiên cứu v.v..

Từ trái qua:  Giáo sư Jean Jacques Durand, Giáo sư Christophe Tavéra

Kết thúc buổi làm việc, Giáo sư Christophe Tavéra cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như đánh giá cao các thành tựu hợp tác mà Trường đã đạt được. Ông cũng thể hiện mong muốn hai bên sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để sớm hiện thực hóa các ý tưởng hợp tác và triển khai các hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.   

Đại học Rennes 1 (tiếng Pháp: Université Rennes 1) là một trường đại học công lập của thành phố Rennes, Pháp. Từ tháng 1 năm 2007, Rennes 1 là một trong bốn trường đại học của vùng Bretagne, Pháp và là thành viên của tổ chức các trường đại học Châu Âu của vùng Bretagne (viết tắt là PRES). Rennes 1 là cơ sở đào tạo tổng hợp đa ngành như khoa học, kỹ thuật, y học, khoa học đời sống và khoa học xã hội dựa trên 2 trụ cột chính là đào tạo và nghiên cứu.

Trường có 219 chuyên ngành đào tạo cấp nhà nước với 18 chuyên ngành hệ cử nhân, 34 chuyên ngành cử nhân hướng nghiệp, 27 chuyên ngành thạc sĩ, 19 chuyên ngành tiến sĩ, 2 bằng hệ kỹ sư, 16 chuyên ngành cao đẳng, 3 bằng thực hành y học, dược, và 6 bằng chuyên sâu về y học. Trường chuyên đào tạo về các chuyên ngành luật, kinh tế,quản lý và các ngành toán, sinh, vi tính... Trường được xếp thứ 7 trong bảng các trường đại học hàng đầu của Pháp (trong  bảng xếp hạng Ranking Web of World Universities) và thứ 282 trong số các trường đại học hàng đầu thế giới (trong bảng xếp hạng Global Universities Ranking).
Tin: Bình Minh Ảnh: Đỗ Chiêm

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn