Loading...
Khoa Tài chính - Ngân hàng tham gia tọa đàm về vai trò của Hiệp hội Ngân hàng

Ngày 6/10 vừa qua, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Tọa đàm “Vai trò cầu nối của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong thực thi chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và hỗ trợ hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam".

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham dự đông đảo không chỉ của các ngân hàng thương mại thành viên mà còn có sự tham gia của các đại diện đến từ các cơ quan quản lý nhà nước và những nhà nghiên cứu.

Toàn cảnh buổi tọa đàm về vai trò của HHNH trong thực thi chính sách tiền tệ của NHNN (nguồn: ANTT.VN)

Phát biểu khai mạc, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Nguyễn Kim Anh đã khẳng định: NHNN rất quan tâm và ghi nhận vai trò của Hiệp hội Ngân hàng, coi đây là một nhân tố hỗ trợ, có ý nghĩa cho NHNN trong việc thực hiện chức năng của NHTW và chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng.
Báo cáo tại tọa đàm, bà Trần Thị Hồng Hạnh – tổng thư ký HHNH đã tổng kết hoạt động và những kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua của Hiệp hội trong việc tổ chức đào tạo cho ngân hàng hội viên và đại diện cho tiếng nói của các ngân hàng hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước.
Bên cạnh đó, ông Nghiêm Xuân Thành Chủ tịch HHNH Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank cũng khẳng định, mặc dù thời gian qua HHNH đã đạt được một số thành tựu nhất định, tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế và khu vực khiến các ngân hàng thương mại đứng trước nhiều thách thức thì HHNN cần đổi mới và hoàn thiện để phát huy tối đa vai trò cầu nối của mình trong việc thực thi chính sách của cơ quan quản lý nhà nước và hỗ trợ hoạt động của các ngân hàng hội viên.
Để góp phần vào việc tư vấn định hướng cho hoạt động của Hiệp hội, tọa đàm đã nhận được nhiều bài tham luận từ các đại diện của cơ quan nhà nước, của các ngân hàng hội viên và của các nhà nghiên cứu độc lập. Trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và HHNH, TS. Đinh Xuân Cường cũng đã có bài tham luận với chủ đề: “Liên kết hợp tác giữa hiệp hội ngân hàng và trường đại học trong đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các ngân hàng hội viên”. Bài tham luận bàn về vai trò của các trường đại học đối với việc đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu cho các ngân hàng thương mại, trong đó, Hiệp hội ngân hàng đóng vai trò là cầu nối, liên kết hợp tác với các trường đại học để đào tạo nâng cao năng lực cho các ngân hàng hội viên.
Kết thúc tọa đàm, ông Nghiêm Xuân Thành đánh giá cao những bài viết tham luận giá trị và tâm huyết của cơ quan nhà nước, những nhà nghiên cứu đã góp phần không nhỏ giúp tư vấn cho HHNH trong thời gian tới.
Có thể nói, buổi Tọa đàm đã thành công tốt đẹp như kỳ vọng bởi Tọa đàm đã đưa được vấn đề hết sức thiết thực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các chuyên gia và của đông đảo hội viên. Các nội dung được trình bày đều làm rõ được vai trò của Hiệp hội trong việc làm cầu nối trong thực thi chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và hỗ trợ hoạt động của các ngân hàng hội viên.

Bảo Ngọc (Khoa TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn