Loading...
Career talk 6: Tại sao tôi chọn nghề tư vấn?

Tiếp nối chuỗi chương trình Career talk, ngày 21/4/2014, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi Career talk lần thứ 6 với chủ đề "Tại sao tôi chọn nghề tư vấn” tại Hội trường 801 nhà E4 (ĐHKT).
Career talk là chuỗi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên do Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) phối hợp với Công ty Quản lý quỹ đầu tư AI Capital tổ chức thường niên cho sinh viên của Khoa TCNH và hiện tại mở rộng cho sinh viên toàn trường. Tham gia mỗi chương trình, các khách mời từ nhiều vị trí, công việc cũng như độ tuổi sẽ chia bí quyết thành công cũng như những trải nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên, góp phần giúp sinh viên tìm ra được hướng đi phù hợp với bản thân. Nghề tư vấn hiện nay đang được xem là một nghề “hot” với mức thu nhập cao và sự năng động, đa dạng trong công việc. Chính vì vậy, đây là chủ đề được Ban tổ chức lựa chọn cho Career talk năm nay. 2 diễn giả của chương trình là bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Dịch vụ tư vấn tài chính Công ty TNHH Erns&Young Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Quyền Giám đốc TechcomSecurities, thành viên Hội đồng thành viên TechcomCapital, Phó Chủ tịch điều hành cao cấp Techcombank. Ông Quan Đức Hoàng - Chủ tịch Công ty quản lý quỹ AI Capital, giảng viên kiêm nhiệm Khoa TCNH như thường lệ là người dẫn dắt chương trình. PGS. TS Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu Trưởng Trường ĐHKT, Ban Chủ nhiệm cùng các giảng viên và đông đảo sinh viên Khoa TCNH đã tham dự chương trình. Mở đầu chương trình giao lưu, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH cảm ơn AI Capital - đơn vị tài trợ độc quyền cho chương trình Career talk cũng như các vị khách mời đã phối hợp với Khoa TCNH tổ chức một chương trình hết sức ý nghĩa cho sinh viên của Trường ĐHKT.

(Từ phải qua) bà Nguyễn Thị Thu Hiền, bà Nguyễn Phương Nga và ông Quan Đức Hoàng

Career talk lần này có sự đổi mới hơn so với những lần tổ chức trước, không gian bài trí được thiết kế thoải mái và có tính tương tác cao hơn, rút ngắn khoảng cách giữa khách mời và sinh viên. Các diễn giả của chương trình đều là những nhà lãnh đạo trẻ làm trong ngành tư vấn tài chính, mỗi người đi đến thành công bằng những con đường khác nhau và điểm chung là họ đều rất nỗ lực cũng như quyết tâm theo đuổi con đường mình đã chọn. Trao đổi với sinh viên, các khách mời đã chia sẻ những trải nghiệm của bản thân trong nghề tư vấn nói chung và nghề tư vấn tài chính nói riêng cũng như thành công của họ cho tới hiện tại. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền đưa ra lời khuyên cho các sinh viên cần tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa và trau dồi thêm kỹ năng mềm cho bản thân để có nhiều cơ hội nghề nghiệp. Đã từng phỏng vấn hàng nghìn sinh viên, ông Quan Đức Hoàng cho biết một trong những yếu tố giúp sinh viên lấy được lòng tin từ nhà tuyển dụng đó là tích cực tham gia hoạt động đoàn thể. Qua đó, sinh viên sẽ được rèn luyện tính tự tin và thành công hơn trong giao tiếp. Nghề tư vấn viên đang ngày càng hấp dẫn giới trẻ và thực tế đã có rất nhiều người tìm đến với công việc này. Khoa TCNH hy vọng rằng thông qua chương trình Career talk này, sinh viên sẽ có cái nhìn khái quát hơn về nghề tư vấn tài chính và có những thông tin chia sẻ hết sức thực tế tới từ các diễn giả của chương trình.
Danh Sơn (Khoa TCNH) - Đỗ Chiêm Ảnh: Thanh Tú

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn