Loading...
Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐHKT triển khai dự án "Nâng cao năng lực Quản trị Công ty cho Lãnh đạo Ngân hàng”

Sáng ngày 05/12/2014 tại Hội sở chính của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã diễn ra buổi làm việc giữa đại diện Lãnh đạo Khoa Tài chính Ngân hàng và đại diện Lãnh đạo của Ngân hàng MB về các cơ hội hợp tác của hai bên trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực Quản trị Công ty cho Lãnh đạo Ngân hàng” do Ngân hàng Thế giới và Tổ chức hỗ trợ phát triển Quốc tế Ô-xtrây-li-a tài trợ cho trường Đại học Kinh tế triển khai.
 Tham dự buổi làm việc, về phía Ngân hàng TMCP Quân đội có Ông Lê Hải – Phó Tổng giám đốc cùng đại diện một số lãnh đạo Phòng của MB. Về phía khoa Tài chính Ngân hàng, có TS. Trần Thị Thanh Tú – Phó chủ nhiệm phụ trách Khoa TCNH, Trưởng nhóm tư vấn của dự án và các cộng sự trong nhóm dự án.
Mở đầu buổi làm việc, TS. Trần Thị Thanh Tú đã giới thiệu và cung cấp những thông tin tổng quát nhất về dự án gồm có mục tiêu, nội dung, kết quả mong đợi  và lý do lựa chọn NH MB là đơn vị đầu tiên triển khai hoạt động tư vấn của dự án. Đồng thời TS. Tú cũng cung cấp chi tiết cấu phần 2 của dự án là đào tạo nâng cao năng lực Quản trị công ty cho Lãnh đạo Ngân hàng thông qua đào tạo trực tuyến, qua Video Conference và đào tạo trên lớp với các chuyên gia giảng dạy đến từ trong nước và quốc tế. TS. Tú hy vọng NH MB có thể phối hợp trong việc cử Lãnh đạo NH MB tham dự khóa đào tạo trong cấu phần 2 của dự án.
Tiếp đó, thay mặt cho nhóm chuyên gia tư vấn TS. Đinh Xuân Cường đã giới thiệu về cấu phần 3 của dự án là tư vấn cho Lãnh đạo Ngân hàng về nâng cao năng lực quản trị công ty. Cụ thể, đối với NH MB, TS. Cường cũng nêu rõ nếu triển khai dự án sẽ đem lại những lợi ích thiết thực cho MB như thế nào đồng thời cũng gợi ý các nội dung mà trong khuôn khổ dự án có thể hỗ trợ tư vấn cho NH MB.
Tại buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo Ngân hàng MB  Ông Lê Hải đã chia sẻ, trong suốt quá trình hình thành và phát triển NH MB luôn quan tâm đến vấn đề Quản trị công ty và coi đó là cốt lõi để đảm bảo sự phát triển bền vững của NH. Do vậy, mục tiêu của dự án là rất phù hợp với mục tiêu và chiến lược phát triển của NH MB trong thời gian tới. MB cam kết sẽ có những hợp tác chặt chẽ cùng nhóm dự án cũng như Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN trong thời gian tới. Thay mặt cho nhóm dự án, TS. Trần Thị Thanh Tú bày tỏ sự cảm ơn đối với Lãnh đạo Ngân hàng MB về những hợp tác giữa 2 bên trong thời gian qua, và mong muốn hai bên có thể hợp tác hiệu quả trong Dự án “Nâng cao năng lực Quản trị Công ty cho Lãnh đạo Ngân hàng”.
Phương Nhi (Khoa TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn