Loading...
Bản tin Tài chính số 19 (tuần 26/9 - 30/9)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

'Chứng khoán Việt Nam được định giá thấp'

AFC Vietnam Fund cho rằng P/E của VN-Index thấp hơn với các chỉ số khác, trong khi thị trường lại có nhiều yếu tố vĩ mô hỗ trợ.

Chi tiết xem tại đây.

Nới room ngoại có thể giúp Việt Nam nâng hạng thị trường

Việc nới room không chỉ đảm bảo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại doanh nghiệp phù hợp với quy định về sở hữu nước ngoài tại các điều ước quốc tế, pháp luật chuyên ngành và chủ trương thu hút dòng vốn nước ngoài của Chính phủ, mà còn tăng tính minh bạch cho thị trường và đặc biệt sẽ góp phần đẩy nhanh việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin ngân hàng

BIDV chuẩn bị rao bán khoản nợ 17 triệu USD được đảm bảo bằng tàu Biển Đông Victory

BIDV cho biết đang tìm tổ chức đấu giá khoản nợ 17 triệu USD, có tài sản đảm bảo là tàu Biển Đông Victory, ngoài ra còn có trụ sở công ty tại Hải Phòng, tại TP. Hồ Chí Minh,...Trong khi đó, ngân hàng cũng đang rao bán con tàu Ocean Queen, liên tiếp giảm mạnh giá khởi điểm nhưng chưa đấu giá thành công.

Chi tiết xem tại đây.

Tỷ cổ phiếu ngân hàng sắp giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa qua thông báo chấp thuận niêm yết bổ sung hơn 498,8 triệu cổ phiếu ACB, được phát hành theo hình thức trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 30%. Sau khi hoàn thành, ngân hàng sẽ nâng vốn điều lệ từ 16.627 tỷ đồng lên 21.616 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất chia cổ tức, ACB sẽ chuyển niêm yết sang HoSE, dự kiến trong tháng 11, 12.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cũng thông báo nhận được tài liệu báo cáo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức của MB ( HoSE: MBB ). Ngân hàng này được cổ đông thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 15% và chia 25,6 triệu cổ phiếu quỹ. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý IV hoặc quý I/2021. Sau khi ngân hàng thực hiện, ước tính thị trường sẽ có thêm hơn 385 triệu cổ phiếu MBB.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Thương vụ "bom tấn" của làng công nghệ chính là cơn ác mộng dành cho Trung Quốc?

Arm thuộc sở hữu của 1 công ty Mỹ sẽ mở ra cánh cửa cho phép chính phủ Mỹ ngăn cản Trung Quốc tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất.

.Chi tiết xem tại đây.

Mạng lưới đường sắt cao tốc nối 700 thành phố: TQ đã hết cái thời muốn vực dậy nền kinh tế bằng rất nhiều tiền

Bất cứ khi nào đối mặt với suy thoái kinh tế trong quá khứ, Trung Quốc thường sử dụng các dự án xây dựng quy mô lớn tiêu tốn hàng tỷ USD để nhanh chóng bơm tiền vào nền kinh tế.

Chi tiết xem tại đây.

TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn