Loading...
Bản tin Tài chính số 12 (tuần 3/8-7/8)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Thị trường tài chính 24h: Chứng khoán trong nước đang có giá hấp dẫn?

VN-Index có thêm một phiên tăng nhẹ; Khi USD trở nên rẻ và giá vàng bỗng dưng quá cao; Định giá chứng khoán Việt Nam đang hấp dẫn; Bài toán dòng tiền thời đại dịch; Vững tâm lý trước biến động thị trường thời Covid; Chứng khoán châu Á chịu sức ép từ quyết định từ chính quyền Mỹ đối với TikTok và WeChat; Tổng thống Trump ban hành sắc lệnh cấm giao dịch của Mỹ với Tencent...là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Chi tiết xem tại đây.

Nhà Nhà đầu tư đã “làm quen” với thông tin tiêu cực và đang lạc quan hơn với thị trường chứng khoán

MBS đánh giá mặc dù không có thêm thông tin hỗ trợ tích cực nào mới nhưng việc chỉ số tăng liên tục như trong tuần vừa qua sẽ có tác dụng thúc đẩy dòng tiền đứng ngoài quay trở lại thị trường

Chi tiết xem tại đây.

2. Bản tin Ngân hàng

Yêu cầu ngân hàng cắt giảm lương, thưởng... để hạ lãi vay thực chất

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường trên phạm vi toàn cầu; trong nước đang phải ứng phó với tình hình dịch tái phát, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng tại nhiều địa phương… Những diễn biến này tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến điều hành chính sách vĩ mô và điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động NH. Để ứng phó, Thống đốc NHNN yêu cầu trong 6 tháng cuối năm 2020, các đơn vị phải nắm bắt, cập nhật kịp thời thông tin chính thức về diễn biến mới của dịch; chủ động xây dựng, áp dụng kịch bản ứng phó phù hợp, bảo đảm hoạt động NH an toàn, thông suốt, đặc biệt là các hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống thanh toán của NHNN.

Chi tiết xem tại đây.

Các ngân hàng sẽ mất bao nhiêu lợi nhuận sau quyết định hạ lãi suất dự trữ bắt buộc của NHNN?

Chiều 6/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố các quyết định giảm thêm một số mức lãi suất điều hành với mức giảm từ 0,2 đến 0,5%/năm, có hiệu lực từ 6/8/2020. Đáng chú ý nhất là NHNN đã hạ 50 điểm cơ bản đối với lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc tại NHNN xuống còn 0,5%/năm.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Bill Gates lo ngại thương vụ Microsoft - TikTok: Đây chẳng khác gì một cốc rượu độc

Ông Gates e ngại rằng, tham gia vào sân chơi mạng xã hội sẽ làm Microsoft phải đối mặt với một mức độ kiểm duyệt nội dung mà họ chưa từng thấy trước đây.

 
Chi tiết xem tại đây

Thách thức quốc hội, Tổng thống Trump ký sắc lệnh cứu trợ Covid-19 mới

Sau khi không đạt được thỏa thuận với Quốc hội Mỹ về gói cứu trợ mới trong dịch Covid-19, Tổng thống Donald Trump đã ký một loạt sắc lệnh nhằm thúc đẩy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Chi tiết xem tại đây.

 Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn