Loading...
Bản tin Tài chính số 8 (tuần 6/7-10/7)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần 6-10/7: Bán ròng gần 570 tỷ đồng

Trái với xu hướng thị trường khởi sắc cả về điểm số và thanh khoản, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài bán ròng tới gần 570 tỷ đồng, gấp hơn 5 lần tuần đầu tháng 7.

Chi tiết xem tại đây.

Khung khổ pháp lý cho TTCK Việt Nam hoàn thiện ra sao sau 20 năm hoạt động?

Khác với nhiều nước trên thế giới, khi TTCK được hình thành và đi vào hoạt động một thời gian thì sau đó cơ quan quản lý thị trường mới xây dựng khung pháp lý để điều chỉnh các hoạt động trên thị trường. Ở Việt Nam, cơ quan quản lý nhà nước được thành lập và xây dựng cơ chế chính sách cho TTCK trước khi thị trường chính thức đi vào hoạt động.

Chi tiết xem tại đây.

2. Bản tin Ngân hàng

'Lớp vỏ' cơ cấu lại nợ sẽ mang tới lợi nhuận 'ảo' cho ngành ngân hàng 2020

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, cổ đông các ngân hàng nên thận trọng với con số lợi nhuận ngành ngân hàng năm 2020 vì đó có thể chỉ là con số ảo được bao bọc bởi lớp vỏ cơ cấu lại nợ theo Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước.

Chi tiết xem tại đây.

Nợ xấu kìm cổ phiếu ngân hàng vượt mệnh giá

Trong số 18 cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên HoSE, HNX và giao dịch trên UPCoM có 3 cổ phiếu là LPB, NVB và KLB trồi sụt quanh mệnh giá tính đến kết phiên ngày 6/7. Theo các chuyên gia, cổ phiếu dưới mệnh giá sẽ khiến các ngân hàng khó khăn trong việc huy động vốn trên thị trường chứng khoán.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Châu Âu hỗ trợ kinh tế bằng cách cho dân ăn nhà hàng, ngủ khách sạn

Trong một nỗ lực để đồng thời thúc đẩy nền kinh tế cũng như tránh tình trạng thất nghiệp và vỡ nợ của công ty, các chính phủ châu Âu đang trở nên khá sáng tạo. Tại Vương quốc Anh, chính phủ còn đưa ra một quà tặng “bất thường”: được ăn giảm giá tại nhà hàng

Chi tiết xem tại đây.

Khảo sát: Kỷ lục đáng buồn dành cho Tổng thống Trump

Một bài khảo sát mới đây do đài ABC News và Công ty Ipsos thực hiện cho thấy sự ủng hộ của người dân dành cho cách chống dịch của Tổng thống Donald Trump đã trở nên thấp chưa từng thấy.

Chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH 

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn