Loading...
Chứng khoán Quốc tế và Big Data Analytics cho Ngân hàng bán lẻ - Những kiến thức sinh viên cần biết

Thị trường chứng khoán là lĩnh vực thiết yếu trong nền kinh tế của mọi quốc gia, còn Big Data Analytics là một trong các yếu tố cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. Những khái niệm này đối với sinh viên đa phần vẫn còn khá xa vời vì chưa có điều kiện trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, tại Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường ĐHKT, các bạn sinh viên khi tham gia học tập trên lớp đã được tiếp cận các lĩnh vực này và có được những lượng kiến thức vững chắc thông qua các môn học chuyên ngành có sự góp mặt của những guestspeaker là lãnh đạo những doanh nghiệp lớn hiện nay.

Với mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy theo định hướng hội nhập quốc tế theo định hướng của Nhà trường và Khoa Tài chính – Ngân hàng, từ đó gia tăng chuẩn đầu ra cho sinh viên, giúp sinh viên có được nhiều kiến thức thực tế nhất, ThS. Tô Lan Phương đã mời chuyên gia thực tế tham gia chia sẻ chuyên môn về 2 lĩnh vực kể trên cho các bạn sinh viên lớp Phương pháp định lượng ứng dụng trong tài chính ngày 27/5/2020 vừa qua. 

 

Diễn giả Chu Ngọc Cường - Founder investing.vn

 
Tại lớp học, diễn giả Chu Ngọc Cường – Nhà sáng lập công ty CP Investing Việt Nam đã trình bày nội dung Thị trường chứng khoán Quốc tế, tư duy của nhà đầu tư mới khi bước vào thị trường và lựa chọn thời điểm mua bằng phân tích kỹ thuật cơ bản. Với kinh nghiệm gần 10 năm trong ngành chứng khoán cũng như quản lý doanh nghiệp, anh đã có những chia sẻ, những câu chuyện, những bí quyết và cả những trải nghiệm quí báu giúp các bạn sinh viên có được tư duy về kiến thức môn học cũng như công việc trong ngành chứng khoán.
 

Diễn giả Phạm Đình Thắng - Data Scientist Công ty CP LP Technology 

 
Tiếp đó, diễn giả Phạm Đình Thắng – chuyên gia phân tích dữ liệu công ty CP LP Technology với chủ đề Big Data Analytics for Retail Banking đã mang đến 1 trải nghiệm về công nghệ và cơ hội nghề nghiệp mới trong thời đại công nghệ số. Với những tâm huyết và nhiệt huyết với nghề, anh Thắng đã chia sẻ với các bạn sinh viên những kiến thức cơ bản về BigData, Data Science và các Ngân hàng bán lẻ phân tích, sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và phân tích dữ liệu lớn cũng như chấm điểm tín dụng khách hàng.
 

Các bạn sinh viên trình bày về tầm quan trọng của NCKH sinh viên 

Cũng trong buổi học này, các bạn sinh viên đạt giải xuất sắc trong nghiên cứu khoa học của Khoa Tài chính Ngân hàng đã có chia sẻ về kinh nghiệm NCKH sinh viên, giúp các bạn sinh viên tiếp cận và có đam mê, hứng thú trong NCKH và hoàn thành tốt bài nghiên cứu khóa luận sắp tới.

Hi vọng những chia sẻ vô cùng thú vị và bổ ích tại buổi học hôm nay tạo được giá trị gia tăng cho các bạn sinh viên, giúp các bạn có được những kiến thức thực tế và là chìa khóa mở ra các con đường tiềm năng trong công việc của các bạn trong tương lai. ThS. Tô Lan Phương dành lời cảm ơn tới các diễn giả đã dành thời gian tham dự lớp của cô: “Chúc các diễn giả nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công, đặc biệt, tôi mong rằng các diễn giả sẽ tiếp tục đồng hành với các sinh viên của Khoa Tài chính – Ngân hàng nói riêng và của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN nói chung”.

Các lớp học của Khoa Tài chính - Ngân hàng mặc dù được tổ chức dưới hình thức online do đang trong thời điểm dịch bệnh Covid bùng phát toàn thế giới nhưng vượt qua trở ngại đó, các thầy cô của khoa vẫn không ngừng truyền đạt và mang nhiều kiến thức bổ ích đến cho sinh viên, và các bạn sinh viên của khoa vẫn rất ham học, hăng hái và không ngừng rèn luyện bản thân cả về kiến thức cũng như kỹ năng. 

Có thể thấy, sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐHKT luôn được chú trọng trang bị đầy đủ kiến thức để nắm vững hành trang lập nghiệp, đã được tiếp cận với nhiều chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp. Chính vì thế, các bạn sinh viên luôn tự tin và năng động và được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao ngay từ trên ghế giảng đường. Khoa Tài chính – Ngân hàng hy vọng dù khởi nghiệp hay tham gia làm việc tại các doanh nghiệp, các bạn sinh viên vẫn biết cách tỏa sáng, tạo ra nhiều giá trị cho bản thân và xã hội.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn