Loading...
Lãnh đạo Khoa Tài chính – Ngân hàng gặp gỡ online động viên, tặng quà cho sinh viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ sinh viên khó khăn mùa dịch, Khoa Tài chính – Ngân hàng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã vận động, quyên góp được hơn 20 triệu để hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Ấm áp tình thầy trò

Mấy tháng vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn quốc đều bị ngưng lại. Trong đó, đối với những sinh viên hoàn cảnh khó khăn thì sự ảnh hưởng còn nhiều hơn do người thân vừa bị mất việc làm, vừa không có nguồn thu nhập nuôi gia đình. Thấu hiểu điều đó, Trường ĐHKT và Công đoàn trường đã đứng ra vận động, quyên góp từ các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm. Khoa Tài chính – Ngân hàng cũng chủ động kêu gọi từ cán bộ - giảng viên - công đoàn viên, cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của khoa. Tính đến ngày 27/4/2020, số tiền quyên góp được là 20.700.000 VNĐ. Khoa đã trích ra số tiền 10.000.000 VNĐ góp chung cùng Công đoàn Trường để hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh liệt sĩ, sinh viên dân tộc thiểu số, sinh viên hiện bị lưu lại trong các ký túc xá của ĐHQGHN. Ngoài ra, Khoa trích ra 1.100.000 VNĐ ủng hộ cho chương trình “Bữa sáng yêu thương” của các thầy, cô tự tay làm bánh ăn sáng mang đến KTX phát cho các bạn sinh viên ở đó. Số tiền còn lại, Khoa TCNH sử dụng để ủng hộ cho 8 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của khoa với mức hỗ trợ 1.200.000 VNĐ mỗi bạn.

 

 Ban Chủ nhiệm khoa TCNH gặp gỡ và chia sẻ  với các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của khoa chiều ngày 28/4/2020, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú – Chủ nhiệm khoa TCNH nói: Số tiền ủng hộ này là của tập thể cán bộ giảng viên khoa TCNH, các anh chị học viên, NCS của khoa cùng đồng lòng chung sức giúp đỡ các em vượt qua đại dịch Covid. Mặc dù không nhiều nhưng hy vọng những món quà này sẽ tiếp thêm sức khỏe và tinh thần cho các em sinh viên đủ nghị lực để vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong quá trình học tập và sinh hoạt nếu các em có bất cứ khó khăn gì hãy liên hệ ngay với văn phòng khoa, các anh chị và thầy cô sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ giúp đỡ các em.

TS. Đinh Thị Thanh Vân – Phó Chủ nhiệm khoa TCNH gửi lời chúc đến các em sinh viên: Cô chúc các em luôn vững vàng và mạnh khỏe để cùng gia đình vượt qua đại dịch. Các thầy cô, các anh chị ở khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ các em bất cứ khi nào các em cần.”

Xúc động khi nhận quà, sinh viên Nguyễn Thị Trà My, dân tộc Nùng, quê ở Bắc Giang chia sẻ: Những món quà của các thầy cô và anh chị học viên, NCS của khoa khiến chúng em rất bất ngờ và xúc động. Em cảm nhận rõ tình yêu thương và những hy vọng được gửi đến chúng em thông qua những món quà này. Em thay mặt các bạn cảm ơn thầy cô, các anh chị rất nhiều.

 

 Các em sinh viên xúc động cảm ơn tấm lòng của thầy cô, các anh chị học viên, NCS của khoa TCNH

Trước đó, Trường ĐHKT cũng đã lên kế hoạch hỗ trợ sinh viên trong việc học online bằng cách tặng 2.994 sinh viên mỗi sinh viên 1 tháng cước 3G, tổng số tiền là149.700.000 đồng. Từ đầu mùa dịch, Khoa TCNH cũng đã có rất nhiều các hoạt động hỗ trợ sinh viên như: phát tặng khẩu trang miễn phí cho sinh viên toàn khoa; Lãnh đạo khoa gửi thư chia sẻ khó khăn và động viên các em sinh viên mùa dịch; tổ chức chuỗi seminar online thực tế cho sinh viên thay vì phải đi đến các đơn vị thực tập...

Kỳ học online đặc biệt mùa Covid-19 cũng đã đi được quá nửa chặng đường, sinh viên sắp tới sẽ được thử sức với bài tập lớn, tiểu luận thay vì ngồi trong phòng thi hết học kỳ. Đây sẽ là một cách kiểm tra, đảm bảo chất lượng phù hợp khi sinh viên học online và là cách nhà trường bảo vệ sinh viên. Rất hy vọng các em sinh viên sau khi nhận được những món quà, những lời chúc, lời động viên của các thầy cô, anh chị trong trường sẽ có thêm tình cảm gắn bó với Khoa, với Nhà trường và có thêm nhiều nghị lực để phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn nữa.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn