Loading...
Buổi chia sẻ lý thú từ ThS Hoàng Tường Minh cán bộ ngân hàng BIDV với các bạn sinh viên lớp Thẩm định tài chính dự án

ThS Hoàng Tường Minh giới thiệu về bản thân trước khi chia sẻ với sinh viên
Với mục tiêu mang lại cho các bạn sinh viên ngành TCNH những kiến thức thực tế bên cạnh những bài giảng lý thuyết, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú đã mời ThS Hoàng Tường Minh – cán bộ thẩm định tại BIDV chia sẻ với gần 50 sinh viên lớp Thẩm định tài chính dự án vào buổi học online sáng thứ 2 (20/4) trên phần mềm MS Team, để các bạn sinh viên hiểu hơn về ý nghĩa của những kiến thức được học trên lớp và cách áp dụng vào thực tế.


ThS Hoàng Tường Minh đã có hơn 10 năm làm việc trong ngành ngân hàng và 7 năm gắn bó với BIDV, hiện anh đang công tác tại Ban Khách hàng Doanh nghiệp lớn ở Hội sở của BIDV. Anh Minh cũng từng là cao học viên của Khoa Tài chính ngân hàng trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội và tốt nghiệp với bằng xuất sắc.

Anh Minh chia sẻ vể những điểm hay khi làm thẩm định, những kiến thức học được trong quá trình đi làm, cách tích lũy kinh nghiệm, từ khi bắt đầu đi làm với những dự án nhỏ để có thêm kinh nghiệm và dần dần tham gia vào các dự án lớn.

Sau đó anh chia sẻ về thực tế một dự án thẩm định mà anh đang làm

 

Anh Minh chia sẻ về một dự án thẩm định thực tế

Anh Minh chia sẻ về quy trình thẩm định, có các phần nội dung giống với những kiến thức các bạn được học ở trường, Bên cạnh thẩm định về mặt tài chính, một dự án còn cần được thẩm định trên nhiều phương diện như pháp lý, môi trường, xã hội...

Cùng với quy trình thực tế, anh Minh cũng có những chia sẻ về tình hình dịch bệnh Covid ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Ngân hành, việc các Doanh nghiệp tận dụng các chính sách của Nhà nước để tránh trả nợ,..

Trong buổi trình bày, các bạn sinh viên cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi hay cho anh Minh. Các vấn đề về môi trường, tài chính xanh, tiêu chí thẩm định dự án dựa trên các vấn đề về môi trường được các bạn sinh viên quan tâm và đặt câu hỏi. Hay các vấn đề về thẩm định đối với các công ty công nghệ, thực tế những khó khăn gặp phải khi đi làm.

 

Anh Minh trình bày một bảng phân tích excel về dự án thẩm định để các bạn sinh viên hiểu được cách áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế. Các bạn rất thích thú nhận ra những phương pháp, cách thức thẩm định tài chính dự án mà BIDV đang sử dụng hoàn toàn gần gũi, tương đồng với những gì các bạn đươc học trên lớp.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đặt ra những câu hỏi về định hướng nghề nghiệp, về những băn khoăn trong quá trình thi tuyển, lựa chọn công việc phù hợp với bản thân, kĩ năng cần có khi đi làm. Anh Minh đã chia sẻ rất chân thực về trải nghiệm đi làm, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về môi trường làm việc để chuẩn bị tâm thế tốt nhất khi ra trường. Anh Minh nhiệt tình chia sẻ contact và sẵn sàng trả lời các câu hỏi nếu các bạn sinh viên có mong muốn.

Thay mặt khoa TCNH, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú gửi lời cảm ơn tới anh Minh và hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ cùng có nhiều cơ hội hợp tác.

 
 

Các bạn sinh viên gửi nhiều lời cảm ơn tơi anh Minh về buổi chia sẻ bổ ích và lý thú, cảm ơn cô Tú đã tạo điều kiện để mỗi buổi học mang lại giá trị tốt nhất cho sinh viên.

 

Tin và bài: Hồng Minh


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn