Loading...
Phải thật nỗ lực để đạt được ước mơ

Vào ngày 7/12 vừa qua, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức chương trình Giao lưu Ngân hàng, Nhà trường và sinh viên tại Hội trường 801, E4. Là một sinh viên của khoa, em cảm thấy thật may mắn khi được tham dự chương trình này.

Chương trình đã khởi đầu vô cùng sôi nổi khi ngay từ 7h30 sáng, em đã cùng các bạn sinh viên được trải nghiệm Boardgame Đường đua tài chính rất vui nhộn nhưng vô cùng bổ ích với các bài học về cách quản lý tài chính cá nhân được rút ra từ trò chơi. Em thấy đây là một cách học về Quản lý tài chính cá nhân rất mới mẻ, độc đáo và hấp dẫn đối với các bạn trẻ thay vì các bạn chỉ học trong sách vở.

 

Phần quan trọng nhất của buổi Giao lưu là Tọa đàm với các đại diện đến từ Ngân hàng. Các anh chị là lãnh đạo đến từ Techcombank, PVcombank và MBBank đều là những nhân sự cấp cao và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Các anh chị đã chia sẻ những cái nhìn và đánh giá rất thật về những thiếu sót của sinh viên trong thị trường tuyển dụng. Đây là một cơ hội để các bạn sinh viên nhìn nhận lại bản thân để cải thiện các điểm yếu cũng như thể hiện bản thân mình tốt hơn trong công việc.

 

Các nhà tuyển dụng cũng khẳng định họ luôn đề cao vấn đề Thái độ của nhân sự trong công việc đồng thời nêu ra những góp ý, lời khuyên cho các bạn sinh viên để các bạn có thể tạo được sự khác biệt cho bản thân giữa hàng ngàn sinh viên kinh tế khác.

Em cảm thấy những vấn đề anh chị đề cập chính là những vấn đề chung mà các sinh viên mắc phải và cần phải cải thiện.

 

Chia sẻ về vấn đề lương khởi điểm trong ngành Ngân hàng, các anh chị đều đưa ra quan điểm rằng khi mới đi làm lương không phải là vấn đề thực sự quan trọng, thay vào đó nên quan tâm về lộ trình thăng tiến và cơ hội phát triển. Đây là một lời khuyên rất bổ ích cho các bạn sinh viên sắp ra trường và bước vào thị trường tuyển dụng, thay vì quá quan tâm đến mức thu nhập thì sinh viên nên đề cao những kiến thức và kinh nghiệm mình sẽ tích lũy được khi lựa chọn công việc. 

Cuối buổi tọa đàm, chị Trần Thị Thanh Hà? Đã truyền cảm hứng cho toàn bộ các bạn sinh viên bằng một sự động viên rất ý nghĩa “You only live once but if you do it right, once is enough” - Bạn chỉ sống 1 lần, nhưng nếu bạn làm đúng, một lần là đủ. Em rất ấn tượng với cách chị truyền lửa cho sinh viên và động viên chúng em cố gắng hơn nữa để khẳng định bản thân.

Kết thúc buổi tọa đàm, cá nhân em đã hiểu thêm góc nhìn và đánh giá của nhà tuyển dụng đối với sinh viên cũng như những yêu cầu đòi hỏi của họ đối với nhân sự. Đồng thời, em có thêm động lực để tiếp tục thay đổi, trau dồi và hoàn thiện bản thân cả về kiến thức, kĩ năng và thái độ để sẵn sàng tự tin bước vào thị trường tuyển dụng.

 

Em rất cảm ơn Khoa và Nhà trường đã tạo cơ hội cho chúng em được tham dự những chương trình bổ ích như hôm nay. Em cũng rất tự hào vì nhận được giấy khen của Khoa khen tặng vì những đóng góp cho các hoạt động của Khoa Tài chính – Ngân hàng.

 

Em sẽ luôn tự nhủ bản thân cố gắng phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng, của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để trở thành một người mang lại giá trị cho bản thân và có thể lan tỏa những điều tốt đẹp cho nhiều người, nhiều sinh viên khác.

Hương Linh – QH2017E TCNH


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn