Loading...
Hội thảo quốc gia “Hình thành và phát triển hệ thống tài chính xanh – Luận cứ khoa học và Bài học kinh nghiệm”

Triển khai kế hoạch nghiên cứu trong khuôn khổ Đề tài cấp nhà nước “ Phát triển hệ thống tài chính xanh nhằm thúc đẩy kinh tế xanh ở VN” do PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, chủ nhiệm đề tài làm chủ nhiệm, Ngày 7 tháng 6 năm 2019, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã phối hợp với Trường ĐH Kinh tế TP HCMC và ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức Hội thảo quốc gia “Hình thành và phát triển hệ thống tài chính xanh – Luận cứ khoa học và Bài học kinh nghiệm” tại TP Hồ Chí Minh.


Tham gia Hội thảo có các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo NH đến từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh HCM, Bảo hiểm tiền gửi VN chi nhánh HCM, Hiệp hội ngân hàng chi nhánh HCMC, IFC, ICAEW, lãnh đạo NH Nam Á, NH Sài gòn công thương, Agribank, Sacombank, HDBank và đông đảo các nhà nghiên cứu, giảng viên đến từ ĐH Kinh tế TPHCMC, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH ngân hàng TP Hồ Chí Minh, ĐH Tài chính Marketing và ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

 
Bài trình bày của các diễn giả đã thu hút được sự quan tâm, chia sẻ, thảo luận của các đại biểu tham gia hội thảo: (i) TS Hoàng Xuân Hòa, Văn phòng Chính phủ “ Khung khổ chính sách cho tăng trưởng và phát triển kinh tế xanh ở Việt nam”, (ii) PGS.TS Trần Thị Thanh Tú “ Tín dụng xanh – thực tiễn Việt nam và xu hướng phát triển”, (iii )PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt, Phó HT ĐH Kinh tế TPHCM “ Mô hình PPP trong phát triển tài chính cho biến đổi khí hậu”. 
 
PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm đề tài trình bày tại Hội thảo 
 


Các tham luận và thảo luận tại hội thảo đều thống nhất vai trò kiến tạo của Chính phủ trong việc phát triển hệ thống tài chính xanh và kinh tế xanh ở Việt nam, trong đó, Chính phủ xây dựng chính sách để hỗ trợ các DN đầu tư xanh, thúc đẩy xây dựng các NH xanh, quỹ đầu tư xanh, các kênh huy động vốn xanh, và đặc biệt vai trò của mô hình công tư hợp doanh PPP trong huy động nguồn lực cho phát triển kinh tế trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt nam hiện nay.

 
 
 
 
Hội thảo kết thúc nhưng đã mở ra nhiều cơ hội giao lưu, kết nối khoa học, ý tưởng nghiên cứu vì một nền kinh tế xanh hơn, trong đó hệ thống tài chính xanh đóng vai trò trọng tâm.

Cũng trong chuyến công tác, nhóm nghiên cứu đã tiến hành tổ chức tọa đàm, phỏng vấn sâu các chuyên gia trong lĩnh vực TCNH để thảo luận, chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm thực tiễn trong việc phát triển hệ thống tài chính xanh ở Việt nam. Nhóm nghiên cứu đã nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của các lãnh đạo các trường ĐH cũng như cơ quan, đơn vị phối hợp nghiên cứu của Đề tài. Những kết quả làm việc của chuyến công tác sẽ rất hữu ích cho nhóm nghiên cứu trong việc triển khai Đề tài giai đoạn tiếp theo.

 
 
 
Nhóm nghiên cứu tiến hành phỏng vấn sâu các chuyên gia trong lĩnh vực TCNH
 
Khoa TCNH 


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn