Loading...
Khóa tập huấn nâng cao năng lực quản trị tài chính kế toán dành cho lãnh đạo nữ

Aus4Skills là chương trình hỗ trợ của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam trong 5 năm (từ 2015), nhằm giúp Việt Nam tiếp cận và sử dụng nguồn nhân lực có trình độ và kỹ năng, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững. Kế hoạch Hành động Australia – Việt Nam giai đoạn 2016-2019 nhấn mạnh vào thúc đẩy các cơ hội kinh doanh và tiếp cận thị trường và Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ. Nhóm công tác bắt đầu triển kahi Dự án đối với 3 tỉnh miền Bắc đó là Thanh Hóa, Hưng Yên và Lạng Sơn.

 

Ngày 9 và 10 tháng 5 năm 2019, Khoa Tài chính Ngân hàng đã kết hợp với Học viện Quốc tế Quản lý và Tài chính tổ chức khóa tập huấn “ Nâng cao năng lực quản trị tài chính kế  toán dành cho lãnh đạo nữ “ tại Trung tâm tổ chức sự kiện Dạ Lan cùng với sự hiện diện của hơn 30 nữ lãnh đạo vừa và nhỏ trong toàn thành phố Thanh Hóa.

 

 

PGS. TS Trần Thị Thanh Tú phát biểu khai mạc khóa học

Trong khóa tập huấn, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm khoa Tài chính – Ngân hàng, đã giới thiệu cho các học viên đại diện cho các doanh nghiệp về Vai trò của phụ nữ và các mô hình về bình đẳng giới.  Bên cạnh đó, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú cũng  lồng ghép vào bài giảng những phần thảo luận với nội dung “làm thế nào để nâng cao vai trò của phụ nữ?”

Tiếp theo chương trình, TS Nguyễn Thị Hồng Thúy, chủ nhiệm Khoa Kế toán- Kiểm toán  đã giới thiệu về vấn đề chung về kế toán cũng như vận dụng tư duy kế toán vào đọc hiểu báo cáo tài chính.

 

TS Nguyễn Thị Hồng Thúy đang trình bày về nội dung Vận dụng tư duy kế toán đọc hiểu BCTC

Qua góc nhìn của một Quản lý doanh nghiệp, chị Bùi Thu Hường đến từ Công ty Cổ phần TP Phú Gia đã chia sẻ một số ý kiến trong quá trình làm việc. Đồng thời chị cũng trao đổi một số vấn đề gặp phải trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp của gia đình mình.

 

Tiếp nối khóa tập huấn, Thạc sĩ Trần Bình Minh, Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương trình bày về nội dung “Tiếp cận và sử dụng vốn vay có hiệu quả”. Đây là một bài giảng vô cùng thiết thực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi quy mô chưa lớn nên các lãnh đạo vẫn phải đi vay vốn tại ngân hàng rất nhều.

Ngày 10/5/2019, Đoàn công tác tiếp tục triển khai nội dung thứ hai là Phỏng vấn sâu các nữ lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Thanh Hóa và thăm trực tiếp các mô hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại đây.

 

 

Nhóm công tác đang PVS Bà Trịnh Thị Giới – PCT Hiệp hội Doanh nhân Nữ Thanh Hóa

 

Nhóm công tác đang PVS Bà Lê Thị Toan – Chủ doanh nghiệp Nước mắm Tĩnh Gia tại cơ sở sản xuất

 

Nằm trong nội dung thứ 3 của chuyến công tác, đoàn chuyên gia tiếp tục đến với Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên để tiếp xúc và làm việc với một số gương mặt nữ doanh nhân tiêu biểu của thành phố, thăm mô hình câu lạc bộ “Vườn ươm khởi nghiệp” và tổ chức buổi tập huấn “Nâng cao năng lực quản trị tài chính kế toán dành cho lãnh đạo nữ “ lần thứ 2.

Trong buổi sáng, đoàn cán bộ do PGS. TS Trần Thị Thanh Tú làm trưởng đoàn, sau khi làm việc với cấp uỷ lãnh đạo Thành phố đã đến Công ty TNHH VlXD Hưng Gia, Công ty Dệt may Nguyễn Sáu, nhà hàng Quảng Đông và đặc biệt là được đến thăm các hội viên trong “ Câu lạc bộ vườm ươm khởi nghiệp” vừa được thành lập để tìm hiểu, lắng nghe những câu chuyện, bài học, và tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp.

 

 

Thăm công ty TNHH VLXD Hưng Gia

 
 

Tới thăm nhà Giám đốc doanh nghiệp dệt may Nguyễn Sáu

Trong chiều cùng ngày, tại hội trường thành uỷ Thành phố Hưng Yên, đoàn công tác đã tổ chức thành công buổi tập huấn cho các chị em là chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia đình và đem tới nhiều bài học bổ ích.

 

 PGS. TS Trần Thị Thanh Tú phát biểu khai mạc buổi học


 

Các thành viên đoàn chụp ảnh lưu niệm và trao tặng giấy chứng nhận cho các học viên


Sau 5 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, chuyến công tác đã kết thúc thành công tốt đẹp. Các khóa đào tạo đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía học viên, đoàn chuyên gia cũng đã nhận được rất nhiều trao đổi thực tế từ phía các nhà nữ lãnh đạo doanh nghiệp để từ đó hoàn thiện báo cáo, đưa ra các khuyến nghị thực hành tốt nhất nhằm nâng cao năng lực quản trị tài chính kế toán dành cho lãnh đạo nữ tại Việt Nam, góp phần hoàn thành mục tiêu của chương trình Aus4Skills tại Việt Nam.



Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn