Loading...
PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú và GS. Richard D.Beason là khách mời trong chương trình “Quốc tế hóa giáo dục” của VTV

Quốc tế hóa giáo dục đại học được hiểu là giai đoạn cao nhất trong quan hệ quốc tế giữa các trường đai học, là xu thế phát triển chung của các trường đại học trên thế giới và Việt Nam. Sự quyết tâm thực hiện hoạt động quốc tế hóa giáo dục đã được thể hiện trong các văn bản của Đảng và Chính phủ về Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Quốc tế hóa giáo dục đại học sẽ góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm học tập toàn cầu, thúc đẩy quá trình hội nhập của giáo dục đại học Việt Nam trong khu vực và trên thế giới để từ đó mang lại tiềm năng nghề nghiệp cho sinh viên.

 


Như lời khẳng định của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội, quốc tế hóa giáo dục là một chủ trương mang tính chiến lược của nhà trường, đã và đang cụ thể hóa bằng sự hợp tác giữa trường và các trường đại học ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Trong thời gian vừa qua, nhà trường đã ghi nhận sự tiên phong của BCN khoa Tài chính – Ngân hàng trong việc mời giáo sư nước ngoài đến hợp tác dài hạn trong thời gian một năm. Đó là GS. Richard D. Beason, Giám đốc Ban hợp tác quốc tế tại trường Đại học Alberta, Canada, đã đến cộng tác theo lời mời từ PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, chủ nhiệm khoa Tài chính - Ngân hàng, đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu mạnh tại ĐH Kinh tế, ĐHQGHN.

Nhờ sự thành công của khoa Tài chính - Ngân hàng trong hoạt động hợp tác giữa khoa TCNH và GS. Richard D. Beason, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú và GS. Richard D. Beason đã được mời đến chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác trong chương trình “Quốc tế hóa giáo dục”, thực hiện bởi VTV, Đài truyền hình Việt Nam. Trong chương trình này, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đã cho biết những lợi ích của hoạt động hợp tác với các giáo sư nước ngoài cũng như các chương trình trao đổi sinh viên mà khoa đã và đang thực hiện hết sức thành công. Những chương trình hợp tác đó đã giúp nâng cao chất lượng sinh viên của khoa một cách rõ rệt trên các khía cạnh trình độ ngoại ngữ, kiến thức chuyên môn và đặc biệt giúp các em có kỹ năng và sự tự tin cần thiết để có thể làm việc hoặc tiếp tục học tập ở môi trường quốc tế. Ngoài ra, chương trình còn giúp các giảng viên trong khoa nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghiên cứu vì khoa thường xuyên tổ chức các buổi seminar với các giáo sư nước ngoài. Về phía giảng viên nước ngoài, GS. Richard D. Beason cho biết ông hoàn toàn hài lòng với sự ham học, trình độ tiếng anh của sinh viên khoa TCNH cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của các giảng viên và cán bộ trong khoa và nhà trường. Ông tin tưởng sự hợp tác giữa giáo sư và khoa TCNH nói riêng, ĐH Alberta, Canada và đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội sẽ có các bước phát triển sâu và rộng hơn.

Chi tiết về chương trình Quốc tế hóa giáo dục”, thực hiện bởi Đài truyền hình Việt Nam có trong đường link: https://vtv.vn/video/visa-toan-cau-quoc-te-hoa-giao-duc-328927.htm


Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn