Loading...
Tổ chức thành công Khóa đào tạo ngắn hạn Quản trị công ty trong ngân hàng lần thứ 6

Tong 2 ngày 29-30/5/2018, Khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN phối hợp với Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) đã tổ chức thành công 02 khóa đào tạo về quản trị công ty dành cho lãnh đạo cấp cao trong ngân hàng, tập trung vào hai chủ đề “Xây dựng Hội đồng quản trị hiệu quả trong ngân hàng” và “Môi trường kiểm soát và quản trị rủi ro dành cho lãnh đạo ngân hàng”. Từ những đánh giá tích cực về sự thành công của các khóa đào tạo năm 2015, 2016 và 2017, khóa đào tạo này đánh dấu lần hợp tác thứ 5 giữa Khoa Tài chính Ngân hàng và IFC. Đây cũng là một hoạt động mang ý nghĩa thực tiễn cao trong khuôn khổ các hoạt động của Nhóm nghiên cứu mạnh của Đại học Kinh tế, ĐHQGHN do PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú làm trưởng nhóm.

 

 Toàn cảnh lớp học
 
Khóa đào tạo năm 2018 có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu về quản trị ngân hàng như PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, TS. Đinh Thị Thanh Vân (Khoa TCNH, trường ĐHKT, ĐHQGHN), ông Phan Đức Hiếu (Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương), bà Nguyễn Nguyệt Anh (Phụ trách chương trình QTCT của IFC tại Việt Nam), TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy (ĐH Kinh tế quốc dân). Đặc biệt, khóa đào tạo lần này còn có sự tham gia của chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị ngân hàng tại các nước châu Á là GS. Richard D.Beason đến từ đại học Alberta, Canada. Nhận lời mời của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú (Chủ nhiệm khoa TCNH), Giáo sư Richard D.Beason sẽ có 1 năm làm việc và hợp tác nghiên cứu với khoa TCNH giúp tăng chất lượng của hoạt động quốc tế hóa nghiên cứu và đào tạo của khoa.
Phần chia sẻ của GS Richard D.Beason

Trong 02 ngày đào tạo, các học viên chủ yếu là các cán bộ cấp cao, giữ các chức vụ Phó giám đốc khối kinh doanh, Trưởng ban kiểm soát, Chánh văn phòng HĐTQ,.. tại các ngân hàng VietinBank, MB Bank, Nam A Bank, Mcredit,… và các cán bộ đến từ Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh việc nhận được sự chia sẻ từ các chuyên gia, các học viên đã có cơ hội được thảo luận sôi nổi trong các bài tập tình huống được thiết kế hết sức sinh động mô phỏng sự hoạt động của một HĐQT Ngân hàng để giải quyết những tỉnh huống thực tế. Đặc biệt hơn nữa, bên cạnh các hoạt động trên lớp, các học viên được cung cấp link học trực tuyến (E-learning) để họ có thể nâng cao khả năng hiểu biết vận dụng các nội dung trong bài học. Kết thúc khóa học, các học viên đều đánh giá cao sự cần thiết của của khóa học và bày tỏ các kiến thức và kỹ năng thu nhận được rất có ý nghĩa thực tiễn và có thể giúp họ giải quyết các vấn đề liên quan tại đơn vị công tác.

 
 Học viên và giảng viên Khóa đào tạo
 
Vũ Loan - Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn