Loading...
Sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng thực tế tại BTC Value

Với phương châm học tập kết hợp với thực tiễn, ngày 10, 11 và 13/10/2017 vừa qua, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐHKT) kết hợp với Công ty BTC Value đã tổ chức buổi thực tập thực tế cho sinh viên tại trụ sở công ty.

Đây là buổi nói chuyện nằm trong khuôn khổ chương trình thực tập thực tế cho sinh viên năm học 2017-2018 của Khoa. Mục đích của chuỗi sự kiện nhằm giúp sinh viên có được những hiểu biết thực tiễn liên quan đến ngành học cùng định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Cụ thể, trong chuyến đi thực tế này, các bạn sinh viên được tìm hiểu ngành thẩm định giá nói chung và tìm hiểu về hoạt động tại công ty BTC Value nói riêng.

Tham gia buổi thực tế có các giảng viên Khoa TCNH - Th.S Lê Thị Ngọc Phượng và ThS Nguyễn Quốc Việt, ThS. Phùng Thị Thu Hương cùng các bạn sinh viên khóa QH 2014, QH 2015. Về phía Công ty BTC Value,  đón tiếp đoàn tại trụ sở Công ty có Ông Đặng Xuân Minh - Tổng Giám đốc cùng các cán bộ nhân viên của công ty.

 
Sinh viên chăm chú lắng nghe phần giới thiệu của đai diện Công ty BTC Value 

Được sáng lập bởi AVM Viet Nam và Kummerco, luôn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Diễn đàn M&A Việt Nam và Báo Đầu Tư, BTC Value đang ngày càng khẳng định giá trị riêng và có những bước phát triển không ngừng không chỉ thông qua truyền thôngvà chăm sóc khách hàng tốt mà còn bởi đội ngũ thẩm định viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản trong nước và quốc tế.

Mở đầu chương trình thực tập thực tế, sinh viên được lắng nghe đại diện công ty giới thiệu tổng quan ngành về thẩm định giá, một trong những ngành khá mới ở Việt Nam. Tiếp đến, các bạn sinh viên được cung cấp thông tin tổng quan và các lĩnh vực hoạt động của công ty BTC Value.

Một trong những nội dung hấp dẫn nhất của chương trình là cơ hội cho các bạn sinh viên giao lưu, thảo luận và đặt câu hỏi cho đại diện phía công ty. Phần nội dung này nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan cơ hội nghề nghiệp thẩm định giá và cơ hội thực tập tại BTC Value. Câu hỏi được các bạn quan tâm nhiều nhất xoay quanh nội dung về những phẩm chất đòi hỏi đối với một nhà thẩm định giá. Theo ông Minh, công việc của một thẩm định viên không chỉ yêu cầu có kiến thức vững chắc, mà còn đòi hỏi sự cẩn thận, kiên trì trong công việc cũng như kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Tiếp sau phần thảo luận, đoàn thực tập đã đi thăm công ty, chứng kiến công việc cụ thể tại các phòng ban. Các bạn sinh viên có thể cảm nhận được không khí làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp của công ty, phù hợp với những ấn tượng mà các bạn có được về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín của Công ty.

Kết thúc buổi tham quan thực tế, phía công ty ngỏ ý chào đón các bạn sinh viên có nhu cầu đến thực tập làm việc tại công ty. Nhiều bạn sinh viên tỏ ý rất vui mừng và hy vọng Khoa TCNH tiếp tục phát huy vai trò kết nối các bạn sinh viên với doanh nghiệp. Các bạn rất cảm kích Công ty BTC Value đã nhiệt tình chào đón và bày tỏ, buổi tham quan thực tế không chỉ giúp các bạn có cái nhìn thực tế về công việc trong tương lai mà còn góp phần giúp các bạn có niềm tin vào cơ hội nghề nghiệp, giúp các bạn có thêm động lực học tập và rèn luyện ngay từ bây giờ.

 

Ngọc Phượng (Khoa TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn