Loading...
Khoa TCNH định hướng nghiên cứu luận văn cho học viên cao học K25 đợt 2

Sáng ngày 16/09/2017, tại phòng 703 giảng đường Việt Úc, học viên khóa QH-2016-E.CH trúng tuyển đợt 2 đã có buổi tập huấn định hướng nghiên cứu luận văn thạc sỹ với sự hướng dẫn của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Khoa TCNH).

Mở đầu buổi tập huấn, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của buổi định hướng nhằm giúp học viên tìm được những ý tưởng, đề tài luận hợp lý với chuyên ngành học, với thực tế công việc đồng thời không bị trùng lắp với bất kỳ đề tài nào trước đó.

Dựa trên những ý tưởng đã có của học viên, Phó Giáo sư đã đưa ra những hướng gợi mở để học viên có thể phát triển đề tài khi triển khai cùng giáo viên hướng dẫn. Theo đó, những đề tài gắn liền với tình hình kinh tế hiện nay và phù hợp với kinh nghiệm thực tế là những hướng nghiên cứu học viên nên quan tâm, chú trọng.

 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH chia sẻ với học viên tại buổi tập huấn

Bên cạnh đó, Phó Giáo sư cũng đưa ra những gợi ý khi lựa chọn đề tài, viết tổng quan nghiên cứu, phương pháp và mục đích nghiên cứu đối với một luận văn thạc sĩ. Đặc biệt, học viên nên cân nhắc tính khả thi của luận văn ở các hướng như tiếp cận thông tin, thu thập dữ liệu và đề xuất các giải pháp…

Cũng tại buổi tập huấn, học viên còn được tìm hiểu về quy chế đào tạo sau đại học của Trường Đại học Kinh Tế, quy trình làm luận văn cao học, cách tra cứu thông tin trên website của khoa và trường, các thủ tục hành chính của Trường. Đây là những tài liệu sẽ đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình thực hiện luận văn, giúp học viên hiểu và nắm vững về chương trình đào tạo, về các quy chế, quy định để chủ động hơn khi bắt đầu nghiên cứu.

Qua đây, học viên đã đưa ra câu hỏi xoay quanh những vướng mắc trong quá trình lựa chọn đề tài nghiên cứu và được Chủ nhiệm khoa và chuyên viên phụ trách giải đáp kịp thời.

Kết thúc buổi tập huấn, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú hy vọng sẽ nhận được những đề tài chất lượng tốt, có ý nghĩa thực tế cao trong đợt thực hiện luận văn sắp tới của tất cả các học viên.

Minh Thu

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn